Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chia sẻ bí quyết giúp con ôn thi đại học, cặp đôi bất ngờ nhận "bão chỉ trích"

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Cặp vợ chồng đến từ Trung Quốc bất ngờ nhận về "cơn bão chỉ trích" sau khi đăng tải video chia sẻ bí quyết giúp con ôn thi đại học hiệu quả.

SCMP đưa tin, cặp vợ chồng đến từ tỉnh Giang Tô, miền đông Trung Quốc đã phải đối mặt với làn sóng chỉ trích từ cư dân mạng vì lắp máy quay giám sát trong phòng ngủ của con trai vì cho rằng điều này giúp cậu bé ôn thi cao khảo (kỳ thi đại học) một cách hiệu quả.

Đoạn video do người mẹ đăng tải lên Douyin cho thấy cảnh người chồng đang tháo một chiếc máy quay được lắp đặt phía bên trên máy điều hòa không khí trong phòng của con trai. Theo chia sẻ, cặp đôi đã sử dụng thiết bị này để giám sát con trai học tập từ 6 năm trước.

Người bố tháo máy quay lắp đặt trong phòng con trai sau kỳ thi đại học. Ảnh: SCMP

Bố mẹ của cậu bé khẳng định rằng điều này đã giúp con trai họ học tập chăm chỉ hơn cho kỳ thi đại học quan trọng. Trong đoạn video, người mẹ thậm chí còn nói lời cảm ơn máy quay giám sát vì đã đồng hành cùng con trai mình trong thời gian dài.

Cặp vợ chồng vui vẻ chia sẻ bí quyết giúp con ôn thi hiệu quả với hy vọng nhận được sự ủng hộ từ mọi người. Tuy nhiên, thay vào đó, họ lại bất ngờ phải đối mặt với cơn bão chỉ trích từ cộng động mạng. Nhiều người mô tả cặp đôi này là những người "quá thích kiểm soát" và cho biết việc giám sát bằng máy quay của họ sẽ có tác động tâm lý tiêu cực đến cậu bé.

"Việc giám sát trong phòng của con không phải là ý tưởng hay. Điều này sẽ ảnh hượng đến tâm lý của trẻ", một cư dân mạng để lại bình luận trên Baidu. “Thay vì giám sát con cái, bạn nên kiên nhẫn hướng dẫn con học tập, đồng thời rèn luyện tính kỷ luật và trách nhiệm”, một người khác cho biết.

Người mẹ sau đó đã tự bào chữa rằng lắp đặt máy quay giám sát là vì mục đích học tập của con trai. "Đó là giải pháp cuối cùng của chúng tôi. Chúng tôi không có ý định giám sát con trai, nhưng muốn cho thằng bé biết rằng có một điều gì đó để hạn chế hành vi của nó. Chúng tôi không thường xuyên kiểm tra các cảnh quay", người mẹ nói trên Douyin.

Cô cho biết bản thân chỉ kiểm tra qua máy quay giám sát xem con trai cô có ngủ muộn vào ban đêm hay dành thời gian một mình trong phòng chơi điện thoại di động thay vì tập trung vào việc học hay hông không. Cô nhấn mạnh mỗi phụ huynh đều có kỳ vọng cao vào con mình và tin rằng việc giám sát không ảnh hưởng tiêu cực đến con trai.

“Một số người hỏi chúng tôi rằng liệu thằng bé có đạt đủ điểm để được nhận vào Đại học Thanh Hoa hoặc Đại học Bắc Kinh khi chúng tôi lắp đặt thiết bị giám sát hay không. Câu trả lời của tôi là cháu đã tiến bộ rất nhiều trong học tập sau khi chúng tôi lắp camera trong phòng", người mẹ trên khẳng định.

Theo SCMP

Tin nổi bật