Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Xôn xao tin trường ở Hà Nội thêm 100 chỉ tiêu trái tuyến: Sở GD&ĐT nói gì?

  • Thủy Tiên (T/h)
(DS&PL) -

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cho hay, phụ huynh cần phải bình tĩnh, tỉnh táo trước các luồng thông tin bởi việc này rất khó xảy ra.

Các phụ huynh xôn xao khi trên mạng xã hội, xuất hiện những thông tin như: “Trường Đoàn Kết - Hai Bà Trưng vẫn đang thiếu học sinh và đang mở tuyển trái tuyến với 100 suất. Điều kiện phải trượt cả 3 nguyện vọng và trên 30 điểm mới được nhận hồ sơ”.

Những người đăng tải thông tin này còn viết thêm “đang xếp hàng, đông lắm”.

Đánh trúng vào tâm lý, những thông tin khiến nhiều phụ huynh có con trượt lớp 10 trường công ở Hà Nội "sục sôi".

Những thông tin được chia sẻ trên mạng xã hội gây hoang mang cho các phụ huynh. Ảnh: VietNamnet

Trước thông tin trên, báo Dân Việt dẫn lời bà Nguyễn Thị Hồng Hải, Hiệu trưởng Trường THPT Đoàn Kết - Hai Bà Trưng đã phủ nhận thông tin trên, đồng thời cho biết cũng đã thông báo rộng rãi trên fanpage của trường.

"Các bậc phụ huynh chú ý, hiện nay có rất nhiều trang đăng thông tin sai lệch về việc tuyển sinh của nhà trường, mục đích câu view hoặc trục lợi. Phụ huynh lưu ý việc tuyển sinh của nhà trường theo đúng quy định của Sở GD&ĐT Hà Nội, các thông tin được đăng tải trên fanpage hoặc website của trường", nội dung nêu rõ.

Theo bà Hải, quy định của Sở GD&ĐT Hà Nội, từ 13h30 ngày 5/7 đến hết ngày 7/7, thí sinh mới bắt đầu làm thủ tục xác nhận nhập học vào lớp 10 các trường THPT công lập.

Trong thời gian tuyển sinh đợt 1, Trường THPT Đoàn Kết - Hai Bà Trưng sẽ không tuyển học sinh không có nguyện vọng.

Thời điểm này chưa thể nói được thiếu chỉ tiêu hay không bởi còn chưa đến thời gian nhập học.

Thí sinh tham gia kỳ thi vào lớp 10 tại điểm Trường THPT Đoàn Kết - Hai Bà Trưng. Ảnh: Dân Việt

Liên quan đến sự việc, báo VietNamnet đẫn lời một lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cho hay, các phụ huynh cần phải bình tĩnh, tỉnh táo trước các luồng thông tin bởi việc này rất khó xảy ra.

“Trường sẽ đủ chỉ tiêu bởi không chỉ tuyển các thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 mà còn cả các thí sinh đăng ký nguyện vọng 2, nguyện vọng 3”, vị này nói.

Đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội khẳng định, thông tin tuyển trái tuyến là hoàn toàn không có cơ sở.

Năm nay, Trường THPT Đoàn Kết - Hai Bà Trưng lấy điểm chuẩn chỉ 23,75 trong khi năm ngoái là 40, giảm 16,25 điểm so với năm ngoái.

Thông tin này gây bất ngờ khi điểm chuẩn tuyển sinh của trường những năm gần đây luôn thuộc top nhì thành phố, dao động ở mức 39-40 điểm; thậm chí nguyện vọng 3 có năm lên tới 42 điểm.

Tin nổi bật