Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

"Check Var" vụ một CLB bị tố "rút ruột" 90% tiền hỗ trợ vùng lũ: Cựu sinh viên thừa nhận sai trái

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường Cao đẳng Công Thương TPHCM (HITU) đã có thông tin chính thức vụ sai lệch chuyển tiền đóng góp ủng hộ.

Ngày 13/9, xuất hiện thông tin CLB Cán Bộ Hội Dự Nguồn, Trường Cao đẳng Công Thương TPHCM thông báo đã chuyển số tiền 11.232.000 đồng tiền quỹ tồn để ủng hộ đồng bào miền Bắc gặp thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 Yagi gây ra.

Thông báo cho biết, số tiền trên được chuyển vào tài khoản Mặt trận Tổ quốc Việt Nam qua số tài khoản 0011001932418, Ngân hàng Vietcombank. Đính kèm là màn hình chụp lại giao dịch chuyển khoản.

Đây là số tiền quỹ tồn của CLB sau một thời gian hoạt động và tuyên bố giải thể vào ngày 1/1/2024.

Tuy nhiên, sau khi Mặt trận Tổ quốc Việt Nam công bố sao kê, số tiền được tra cứu ra là 1.123.200 đồng, thấp hơn mức công bố 10.108.800 đồng.

Thông báo ngày 10/9 của CLB Cán Bộ Hội Dự Nguồn về việc chuyển khoản thành công số tiền 11.232.000 đồng ủng hộ bão lũ. Ảnh: Dân Trí

Theo Dân Trí, sáng 15/9, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường Cao đẳng Công Thương TPHCM (HITU) thông tin về vụ việc như sau:

Câu lạc bộ (CLB) Cán bộ Hội dự nguồn thuộc Hội Sinh viên Trường Cao đẳng Công Thương TPHCM đã được giải thể vào tháng 1/2024 sau thời gian hoạt động không hiệu quả.

Tại thời điểm giải thể, số tiền quỹ còn lại của CLB là 11.232.000 đồng và Ban chủ nhiệm CLB thống nhất giao cho cựu sinh viên H.T. (là thành viên Ban chủ nhiệm, đã ra trường) cất giữ.

Khi cơn bão số 3 đổ vào nước ta, gây thiệt hại về người và của ở một số tỉnh phía Bắc, các thành viên Ban chủ nhiệm CLB đã đề nghị chuyển toàn bộ số tiền quỹ trên vào tài khoản Mặt trận Tổ quốc Việt nam để ủng hộ đồng bào.

Ngày 9/9, cựu sinh viên H.T. đã chuyển 1.123.000 đồng thay vì toàn bộ số tiền là 11.232.000 đồng vào tài khoản 0011001932418 của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Sau đó, H.T. nhờ bạn chỉnh sửa hình ảnh lại thành 11.232.000 đồng để đưa lên nhóm báo cáo CLB.

Ảnh chụp lại giao dịch chuyển khoản của cựu sinh viên H.T. chuyển bổ sung số tiền còn thiếu ủng hộ đồng vào vùng lũ. Ảnh: Nhà trường cung cấp/Dân Trí

Theo Đại diện Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên nhà trường, cựu sinh viên H.T. đã nhận thức được sai phạm của mình và đã chuyển toàn bộ số tiền còn lại về số tài khoản 0011001932418 của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

H.T. đã thừa nhận bản thân suy nghĩ thiếu chính chắn, làm ảnh hưởng đến các thành viên Ban chủ nhiệm CLB, đến thầy cô và sinh viên nhà trường.

"Hành vi sai phạm trên là do một mình cựu sinh viên H.T. thực hiện, không liên quan đến các thành viên khác trong CLB. Đồng thời, cựu sinh viên H.T. gửi lời xin lỗi đến Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đến thầy cô Trường Cao đẳng Công Thương TPHCM và các bạn trong Ban chủ nhiệm CLB vì lỗi lầm của mình. H.T. xin mọi người bỏ qua cho em, để em thay đổi bản thân", đại diện nhà trường thông tin.

Tính đến 17h00 ngày 14/9, các tổ chức, cá nhân đã chuyển về tài khoản của Ban Vận động cứu trợ Trung ương là 1.001 tỷ đồng (Một nghìn không trăm linh một tỷ đồng). Ban Vận động cứu trợ Trung ương đang tiếp tục rà soát để phân bổ sớm nhất đến với các địa phương vùng thiệt hại do bão lũ. Đồng thời tiếp tục cập nhật và công khai danh sách các tổ chức, cá nhân ủng hộ trên các phương tiện thông tin đại chúng, theo VOV.

Chia sẻ về  ý nghĩa của việc sao kê để công khai các khoản ủng hộ, bà Trương Thị Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho biết: "Chúng tôi cũng muốn để người dân cả nước biết Mặt trận Tổ quốc Việt Nam có nhiệm vụ tập hợp và khơi dậy tinh thần dân tộc và sự đoàn kết các dân tộc, đặc biệt là sự hỗ trợ, chia sẻ của đồng bào trong những lúc hoạn nạn khó khăn. Muốn người dân cả nước biết những ủng hộ của bà con cả nước, của người Việt Nam ở nước ngoài, của các tổ chức các doanh nghiệp qua MTTQ Việt Nam để đến với đồng bào nơi ảnh hưởng của bão lũ thì sẽ được công khai minh bạch. Năm nay chúng tôi phối hợp cùng với các ngân hàng mở tài khoản để nhận đóng góp của bà con, sẽ thực hiện sao kê đóng góp của những nhà hảo tâm, các tổ chức, các cá nhân gửi đến cho MTTQ Việt Nam. Chúng tôi xem rằng đây là một việc công khai với đồng bào cả nước, biết số tiền chúng tôi nhận được qua từng ngày, từng giờ và cũng với mục đích là để lan tỏa tấm lòng, sự chia sẻ mọi người đến với nhân dân cả nước và hướng về đồng bào bị bão lũ".

Tin nổi bật