Đóng

Cận cảnh hàng trăm công nhân khắc phục ray đường sắt "treo lơ lửng" do bão số 13

  • Nguyễn Lâm
(DS&PL) -

Ngành Đường sắt huy động tối đa nhân, vật lực khắc phục vị trí bị xói lở nền đường tại Km1136+850 đường sắt Bắc - Nam

Clip: Cận cảnh hàng trăm công nhân khắc phục ray đường sắt "treo lơ lửng" do bão số 13

Do ảnh hưởng trực tiếp của cơn bão số 13 (Kalmaegi), tuyến đường sắt Bắc - Nam gặp sự cố nghiêm trọng ở khu gian giữa ga Diêu Trì (Gia Lai) và ga Tuy Hòa (Đắk Lắk). Nước lũ gây xói lở mạnh đã làm bay cả nền đường, treo đường ray trên không.

Nước lũ gây xói lở mạnh đã làm bay cả nền đường, treo đường ray trên không

Hàng trăm công nhân, hàng trăm tấn vật liệu đắp nền, đá hộc cùng máy móc, thiết bị được chuyển về vị trí này để khôi phục lại nền đường. Đến sáng 8/11, sự cố cơ bản được khắc phục, có thể thông tàu.

Sáng 9/11, tranh thủ thời tiết thuận lợi, ngành Đường sắt huy động tối đa nhân, vật lực khắc phục vị trí bị xói lở nền đường tại Km1136+850 đường sắt Bắc - Nam thuộc khu gian Vân Canh - Phước Lãnh, đoạn qua xã Xuân Lãnh.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam huy động 200 công nhân vào hiện trường để tập trung khắc phục vị trí nền đường bị xói lở, cuốn trôi

Lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, vị trí xói lở bị nước lũ cuốn trôi dài 55m, sâu 9m nền đường. Hướng xử lý hiện tại là sẽ làm một cầu tạm để trước mắt đảm bảo thông tàu, sau đó giai đoạn 2 sẽ tiếp tục làm một cầu hoàn thiện tại vị trí này.

 

 

Chủ tịch Tổng công ty Đường sắt Việt Nam Đặng Sỹ mạnh trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo, động viên kịp thời cán bộ, công nhân sửa chữa đường ray hư hỏng do bão số 13 gây ra 

Tại khu vực bị cuốn trôi nền đường, máy móc sẽ bóc lớp bùn nhão, kết cấu không ổn định đi. Sau đó sẽ gia cố bằng đá được chở về để làm một lớp móng vững chắc.

Hàng trăm công nhân, hàng trăm tấn vật liệu đắp nền, đá hộc cùng máy móc, thiết bị được chuyển về vị trí này để khôi phục lại nền đường

Nguồn đá được vận chuyển từ các mỏ cách đó rất xa, khoảng 50 - 70km

Máy móc chuyên dụng chở đá theo đường ray về khu vực bị xói lở nền đường. Nguồn đá được vận chuyển từ các mỏ cách đó rất xa, khoảng 50 - 70km. Sau đó, sẽ lắp các trụ lên. Trên trụ sẽ làm hệ mặt cầu.

Dự kiến nếu thuận lợi, ngày 10/11 sẽ thông tàu qua vị trí này, đảm bảo thông tuyến đường sắt

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam huy động 200 công nhân vào hiện trường để tập trung khắc phục vị trí nền đường bị xói lở, cuốn trôi. Dự kiến nếu thuận lợi, ngày 10/11 sẽ thông tàu qua vị trí này, đảm bảo thông tuyến đường sắt.

Tin nổi bật