Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bức thư học sinh gửi bạn vùng bão lũ: "Tôi mong bạn sớm trở lại trường học tập..."

  • Thủy Tiên (T/h)
(DS&PL) -

Chứng kiến những khó khăn các bạn vùng bão lũ phải trải qua, một học sinh lớp 4 dành thời gian viết một bức thư chan chứa tình cảm, khiến nhiều người xúc động.

Dù bão số 3 đã đi qua, nhưng những khó khăn vẫn còn đè nặng lên cuộc sống của người dân miền Bắc. Cả nước đang chung tay góp sức, từ vật chất đến tiền bạc, để giúp bà con vùng lũ sớm ổn định lại cuộc sống. Trong số những tấm lòng hảo tâm ấy, có cả những đóng góp nhỏ bé nhưng vô cùng ý nghĩa từ các em học sinh.

Đúng như lời Bác Hồ dạy "Tuổi nhỏ làm việc nhỏ", mới đây, một em học sinh lớp 4 trường Tiểu học Xuân Hồng (Nam Định) đã khiến nhiều người cảm động khi quyết định đập heo đất, dành dụm suốt 2 năm, để ủng hộ các bạn nhỏ cùng cảnh ngộ.

Không chỉ có tấm lòng sẻ chia, em còn gửi gắm tình cảm của mình qua một bức thư đầy yêu thương, khiến bất cứ ai đọc được cũng cảm thấy ấm lòng. Hành động của em là minh chứng rõ nét cho tinh thần tương thân tương ái, "lá lành đùm lá rách" của người Việt Nam, ngay cả trong những hoàn cảnh khó khăn nhất.

Bức thư học sinh gửi bạn vùng bão lũ khiến nhiều người xúc động. Nguồn ảnh: SaoStar 

Nguyên văn bức thư mà em học sinh viết như sau:

"Các bạn học sinh vùng bão lũ thương mến!

Tôi tên là Phạm Đức Anh, học sinh lớp 4A3, trường Tiểu học Xuân Hồng, Xuân Trường, Nam Định.

Tôi được biết cơn bão số 3 và lũ lụt đã gây thiệt hại rất lớn về người và của ở vùng quê của các bạn. Tôi thương các bạn lắm, tôi đã quyết định đập con heo đất mà tôi đã dành dụm 2 năm nay. Số tiền là 1.370.000 đồng để ủng hộ các bạn.

Tôi mong các bạn nhanh chóng ổn định cuộc sống và sớm trở lại trường để học tập. Chúc các bạn và người dân quê bạn luôn mạnh khoẻ và vượt qua khó khăn này".

Từng lời lẽ chân thành, chan chứa yêu thương của em học sinh đã chạm đến trái tim mỗi người. Hành động giúp đỡ nhỏ bé mà đáng yêu ấy như một lời nhắc nhở rằng: Lòng nhân ái trong trẻ thơ tựa như những hạt mầm, cần được nuôi dưỡng, vun đắp mỗi ngày. Sự quan tâm, dạy dỗ từ gia đình, nhà trường cùng môi trường thuận lợi sẽ giúp những hạt mầm ấy nảy nở, đơm hoa kết trái, thắp sáng thế giới bằng tình yêu thương.

Trước đó, Đào Minh Đức - học sinh lớp 4D Trường Tiểu học Nguyễn Du (Hà Nội) cũng có hành động khiến nhiều người xúc động.

Bức thư viết ngoài phong bì của em Đào Minh Đức. Nguồn ảnh: Dân trí

Cụ thể, chiều 13/9, Đào Minh Đức mang chiếc phong bì có ghi lời nhắn nhủ gửi đồng bào vùng bão lũ đến trụ sở Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.Chiếc phong bì là số tiền ủng hộ đồng bào vùng lũ của cá nhân em Đào Minh Đức.

Đó không phải chiếc phong bì thông thường. Đức đã tự tay gấp phong bì bằng giấy A4 và viết một bức thư ngắn phía bên ngoài bì thư.

"Kính gửi các cô chú và các bạn ở trên vùng bị lũ lụt!

Sau khi xem cảnh ở chỗ cô chú ở trên ti vi, con thấy trên đó bị thiệt hại rất nặng. Con chỉ có chút tiền nhờ các cô chú chiến sĩ gửi tới đó. Con chúc các cô chú xây dựng được nhà mới và khắc phục hậu quả do bão gây ra!".

Những dòng chữ nắn nót và tình cảm của học sinh lớp 4 khiến các cán bộ tiếp nhận tại Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xúc động.

Thông tin này sau đó đã được chia sẻ trên trang fanpage Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Hành động ý nghĩa của hai học sinh trên khi được chia sẻ trên mạng xã hội đều nhận được "mưa lời khen". Dân mạng xúc động và để lại nhiều bình luận thể hiện sự tự hào về những "mầm non tương lai của đất nước".

Tin nổi bật