Đóng

Bóng hồng 9X đình đám từng bán xà phòng làm từ nước tắm, "trả giá đắt" vì liên tiếp vướng lùm xùm

  • Phương Uyên (T/h)
(DS&PL) -

Danh tiếng mỹ nhân sinh năm 1997 thời gian gần đây lao dốc bởi những ồn ào không đáng có, phim mới nhất bị khán giả tẩy chay.

Sydney Sweeney là một trong những bóng hồng trẻ được quan tâm bậc nhất Hollywood hiện tại. Từ Euphoria cho tới The White Lotus, người đẹp liên tục ghi dấu ấn và được coi là ngôi sao thế hệ mới, với nhiều dự án phim ảnh đình đám.

Thế nhưng, danh tiếng mỹ nhân sinh năm 1997 thời gian gần đây lại nhanh chóng lao dốc bởi những ồn ào không đáng có. Hồi đầu tháng 6, Sweeney trở thành tâm điểm truyền thông khi tung ra sản phẩm xà phòng làm từ… nước tắm của chính mình, gây ra làn sóng tranh cãi dữ dội.

Sydney Sweeney liên tiếp gây tranh cãi. Ảnh: American Eagle.

Những lùm xùm ấy lắng xuống chưa được bao lâu thì mới đây, người đẹp tiếp tục hứng chịu làn sóng công kích, tẩy chay lớn nhất sự nghiệp vì một chiến dịch quảng bá thời trang nhạy cảm.

Trong vài tuần qua Sydney Sweeney liên tục trở thành tâm điểm khi nhiều khán giả tố cáo quảng cáo American Eagle của cô mang hơi hướng phân biệt chủng tộc do cách chơi chữ giữa genes (gene) và jeans (quần jeans).

Trong đoạn clip gây tranh cãi, ngôi sao The White Lotus - với mái tóc vàng và đôi mắt xanh - nói: "Gene di truyền quyết định những đặc điểm như màu tóc, tính cách, màu mắt. Còn jeans của tôi thì màu xanh".

Trước làn sóng phản ứng trái chiều, American Eagle đã phải lên tiếng, phủ nhận các cáo buộc này. Tuy nhiên, Sydney Sweeney mới là người trực tiếp hứng chịu hệ quả. Bộ phim mới nhất của cô, Americana, đang đối mặt với sự tẩy chay của một bộ phận không nhỏ người xem.

Phim được công chiếu rộng rãi tại hơn 1.100 rạp trên toàn nước Mỹ vào hôm 15/8. Tuy nhiên, khép lại tuần mở màn, thành tích tác phẩm cực kỳ ảm đạm, được coi là "đáng xấu hổ" so với danh tiếng nữ chính Sweeney.

Tạo hình của Sweeney trong Americana. Ảnh: Lionsgate.

Theo báo cáo của THR, Americana xếp hạng 16 trong tuần chào sân với khoảng 840.000 USD doanh thu trên cả Bắc Mỹ lẫn châu Âu. Bình quân, tác phẩm chỉ dắt túi vỏn vẹn 460 USD mỗi rạp. Truyền thông đất nước cờ hoa đánh giá đây là một trong những mở màn tệ nhất lịch sử với một dự án điện ảnh phát hành trên 1.000 rạp.

Nhiều khán giả thẳng thừng tuyên bố tẩy chay Americana vì “chưa quên vụ quảng cáo quần jeans”. Loạt bình luận như “Tạm biệt Sydney” hay kêu gọi không xem phim xuất hiện dày đặc trên các nền tảng mạng xã hội như Instagram hay X.

Trước khi phim ra mắt, Sydney Sweeney quảng bá phim này trên mạng xã hội. Tuy nhiên phần bình luận dưới bài đăng của Sydney Sweeney lại ngập tràn ý kiến nhắc lại lùm xùm quảng cáo và cả vấn đề quan điểm chính trị của cô.

Tin nổi bật