Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bộ Y tế yêu cầu bệnh viện K giám sát thái độ phục vụ bệnh nhân, xử lý nghiêm tiêu cực

  • Khánh Ngân
(DS&PL) -

Bộ Y tế yêu cầu bệnh viện K tăng cường giám sát, kiểm tra quy trình tiếp đón, thái độ ứng xử của nhân viên y tế sau vụ người dân tố cáo những tiêu cực ở bệnh viện.

Chiều 21/8, Cục Quản lý khám, chữa bệnh, Bộ Y tế có văn bản đề nghị Bệnh viện K tăng cường quản lý công tác khám, chữa bệnh, giám sát thái độ phục vụ bệnh nhân, không để xảy ra tiêu cực. Theo Cục Quản lý khám, hiện nay dư luận vẫn còn những thông tin khác nhau phản ánh về hành vi, thái độ ứng xử của nhân viên y tế trong quá trình điều trị tại Bệnh viện K.

Nhằm mục đích bảo đảm quyền lợi cho người bệnh, với tinh thần cầu thị, lắng nghe, lấy người bệnh làm trung tâm, nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị Giám đốc Bệnh viện K chỉ đạo: tăng cường công tác kiểm tra, giám sát quy trình đón tiếp, ứng xử, thái độ phục vụ với người bệnh và người nhà người bệnh, không để xảy ra tiêu cực; tuân thủ các quy định về triển khai thực hiện cung cấp dịch vụ y tế tại Bệnh viện; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm theo quy định các cá nhân có liên quan khi phát hiện vi phạm.

Cùng với đó, khẩn trương rà soát, cập nhật các quy trình triển khai khám bệnh, chữa bệnh tại Bệnh viện theo các hướng dẫn, quy định của Bộ Y tế, bảo đảm công khai, minh bạch, hiệu quả. Đồng thời, tăng cường quán triệt, phổ biến các văn bản, quy định liên quan đến nâng cao nhận thức về văn hóa, đạo đức công vụ, ý thức kỷ luật; tác phong, lề lối làm việc, chuẩn mực ứng xử, tinh thần, thái độ phục vụ tại Bệnh viện.

Bệnh viện K cơ sở Tam Hiệp.

Cục Quản lý khám, chữa bệnh cũng đề nghị Bệnh viện K khẩn trương chỉ đạo triển khai các nội dung trên; kịp thời báo cáo về Bộ Y tế (Cục Quản lý Khám, chữa bệnh) và cơ quan có thẩm quyền nếu phát hiện các hành vi tiêu cực hoặc các khó khăn, vướng mắc (nếu có).

Trước đó, ngày 15/7-16/8, tài khoản TikTok DTT đã đăng tải nhiều video "bóc phốt", chỉ đích danh tên Bệnh viện K, một số bác sĩ, lãnh đạo quản lý của bệnh viện. Nội dung clip còn tố cáo mỗi lần đi điều trị xạ trị, bệnh nhân phải mất 200.000 đồng. 

Sáng 20/8, Bệnh viện K đã phát đi thông báo, khẳng định những thông tin được tài khoản TikTok DTT và một số tài khoản khác chia sẻ về bệnh viện này là "xuyên tạc, vu khống và lan truyền có mục đích xuyên tạc, vu khống, bôi nhọ hình ảnh Bệnh viện K và uy tín cá nhân các y bác sĩ, cán bộ y tế".

Theo đó, từ ngày 15/7/2024 đến sáng ngày 16/8/2024 tài khoản nêu trên đã đăng tải nhiều video chỉ đích danh tên Bệnh viện K và và một số bác sĩ. Bệnh viện K khẳng định, nội dung trong những video nói trên đều là những lời bịa đặt, vu khống, mang tính bôi nhọ, cố tình xúc phạm hình ảnh, uy tín của bệnh viện.

 "Việc làm này không chỉ ảnh gây ảnh hưởng đến hoạt động khám chữa bệnh và quản lý hàng ngày tại bệnh viện, hạ thấp uy tín cá nhân và tổ chức tập thể cán bộ y tế mà gây tâm lý hoang mang đến toàn thể bệnh nhân và cộng đồng xã hội quan tâm vụ việc trước các thông tin tiêu cực, kích động, mang tính xúi giục", Bệnh viện K thông tin. 

Tin nổi bật