Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ Tiktoker tố bệnh viện K “mỗi lần xạ trị bệnh nhân mất 200.000 đồng”: Công an vào cuộc

  • Khánh Ngân
(DS&PL) -

Cơ quan công an đang vào cuộc xác minh vụ Tiktoker tố bệnh viện K “mỗi lần xạ trị bệnh nhân mất 200.000 đồng” gây xôn xao dư luận thời gian qua.

Những ngày gần đây, trên một số nền tảng mạng xã hội xuất hiện nhiều video được đăng dưới tên tài khoản Tiktok D.T.T. (ID: @xx.thanh.xx) và một số tài khoản khác với nội dung người này liên tục khóc cho rằng các y bác sĩ Bệnh viện K cơ sở 2 Tam Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội) "vét những đồng tiền cuối cùng trong túi bệnh nhân ung thư".

Người này liên tục khóc chia sẻ: "Bệnh nhân mỗi lần đi xạ mất 200.000 đồng. Bệnh nhân K có sống được bao nhiêu đâu, cửa ải cuối cùng đời người ở Bệnh viện K, bao nhiêu đau khổ diễn ra ở đó. Cuối đời họ còn bao nhiêu hơi thở nữa đâu. Nếu đút lót thì mai cho xạ trị, không đút lót để tuần sau". Vụ việc gây xôn xao dư luận.

Bệnh viện K. (Ảnh: S.h)

Trao đổi với PV ĐS&PL, lãnh đạo Công an huyện Thanh Trì cho biết, nội dung trên được chia sẻ qua 1 tài khoản Tiktok. Đơn vị đã nắm được nội dung và đang tổ chức điều tra, hiện chưa có kết quả.

Cũng liên quan đến vụ việc trên, sáng 20/8, bệnh viện K đã có thông cáo báo chí về thông tin vu khống, bịa đặt sai sự thật về Bệnh viện K đang lan truyền trên mạng xã hội. 

Theo Bệnh viện K, trong thời gian qua, trên một số nền tảng mạng xã hội xuất hiện nhiều video được đăng dưới tên tài khoản Tiktok DTT (ID: @xx.thanh.xx) và một số tài khoản khác với nội dung thông tin xuyên tạc, vu khống và lan truyền có mục đích xuyên tạc, vu khống, bôi nhọ hình ảnh Bệnh viện K và uy tín cá nhân các y bác sĩ, cán bộ y tế. 

Theo đó, từ ngày 15/7/2024 đến sáng ngày 16/8/2024 tài khoản nêu trên đã đăng tải nhiều video chỉ đích danh tên Bệnh viện K và và một số bác sĩ. Bệnh viện K khẳng định, nội dung trong những video nói trên đều là những lời bịa đặt, vu khống, mang tính bôi nhọ, cố tình xúc phạm hình ảnh, uy tín của bệnh viện.

 "Việc làm này không chỉ ảnh gây ảnh hưởng đến hoạt động khám chữa bệnh và quản lý hàng ngày tại bệnh viện, hạ thấp uy tín cá nhân và tổ chức tập thể cán bộ y tế mà gây tâm lý hoang mang đến toàn thể bệnh nhân và cộng đồng xã hội quan tâm vụ việc trước các thông tin tiêu cực, kích động, mang tính xúi giục", Bệnh viện K thông.  Vì thế, các hành vi và phát ngôn vì động cơ và mục đích cá nhân đã cố tình vu khống, bịa đặt và xuyên tạc sự thật trên để kích động sự phẫn nộ của cộng đồng đối với Bệnh viện K và tâm lý tẩy chay, hạ thấp uy tín của Bệnh viện K.

Bệnh viện K cũng nhấn mạnh, để người bệnh an tâm điều trị tại bệnh viện và bảo vệ hình ảnh, uy tín của bệnh viện, Bệnh viện đã gửi đơn trình báo, tố giác hành vi vi phạm đến các cơ quan quản lý ban ngành và cơ quan chức năng Trung ương và địa phương xảy ra vụ việc. 

Tin nổi bật