Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

TikToker tố Bệnh viện K "xạ trị mất 200.000 đồng": Người đăng clip nói gì về việc bị đánh gãy chân?

  • Khánh Ngân
(DS&PL) -

TikToker tố Bệnh viện K "xạ trị mất 200.000 đồng" cho biết, sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật về những phát ngôn về bệnh viện K trong những ngày vừa qua.

Những ngày gần đây, trên một số nền tảng mạng xã hội xuất hiện nhiều video được đăng dưới tên tài khoản Tiktok DTT(ID: @xx.thanh.xx) và một số tài khoản khác với nội dung người này liên tục khóc cho rằng các y bác sĩ Bệnh viện K cơ sở 2 Tam Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội) "vét những đồng tiền cuối cùng trong túi bệnh nhân ung thư".

Người này liên tục khóc chia sẻ: "Bệnh nhân mỗi lần đi xạ mất 200.000 đồng. Bệnh nhân K có sống được bao nhiêu đâu, cửa ải cuối cùng đời người ở Bệnh viện K, bao nhiêu đau khổ diễn ra ở đó. Cuối đời họ còn bao nhiêu hơi thở nữa đâu. Nếu đút lót thì mai cho xạ trị, không đút lót để tuần sau". Vụ việc gây xôn xao dư luận.

Được biết, chủ tài khoản này là chị Đ.T (44 tuổi, quê Nghệ An). Hiện, chị T đang nằm điều trị tại Khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Trì. Chia sẻ về phát ngôn: “bệnh nhân mỗi lần đi xạ mất 200.000 đồng”, chị T cho biết, bản thân chịu trách nhiệm trước pháp luật về những lời nói này của mình.

"Chỉ cần lãnh đạo ngành sâu sát, vi hành thực tế sẽ rõ mọi việc thực hư. Và hãy chờ kết luận của công an rồi hãy nói tôi vu khống hay không!" chị T. nói.

Chị T chia sẻ với PV.

Chị T cũng thông tin, bản thân từng có 3 người thân bị ung thư. Chị cũng đã rơi vào cảnh "chầu chực" hàng tiếng đồng hồ để xin từng bữa ăn từ thiện ở cổng bệnh viện K trong suốt 6 năm. Chính vì vậy chị thấu hiểu, bệnh nhân ung thư đã rất khổ nên bản thân luôn đồng cảm với hoàn cảnh các gia đình.

Ngoài phản ánh việc bệnh nhân ở Bệnh viện K mỗi lần xạ trị phải mất 200.000 đồng, chị T còn tố cáo bị bảo vệ cơ sở y tế này hành hung làm gãy xương chân. Chị T nhớ lại, ngày 17/8, có đến Bệnh viện K cơ sở Tam Hiệp phát 100 lá phiếu đến tay bệnh nhân đang điều trị. Mỗi lá phiếu tương đương số tiền 100 nghìn đồng. Tuy nhiên, sau đó, chị bị bảo vệ can ngăn. Lời qua tiếng lại, hai bên xảy ra tranh cãi, xô xát.

“Lúc tôi đang lơ ngơ thì có 2 người mặc thường phục xuất hiện quát nạt, đuổi, giật điện thoại và đánh tôi bị thương ở chân. Sau đó họ kéo tôi ra ngoài cổng bệnh viện và không trả lại điện thoại. Chỉ đến khi tôi ra khai báo tại Công an xã Tam Hiệp thì mới được trả lại điện thoại. Khi công an đến bệnh viện, 2 người quát nạt, giật điện thoại của tôi lại mặc quần áo bảo vệ bệnh viện.”, chị T nhớ lại.

Sau khi bị đánh, chị T. được đưa tới Bệnh viện Thanh Nhàn cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán chị T. bị gãy xương mác và phải bó bột chân trái. Sau hai ngày điều trị, chị được chuyển về Bệnh viện huyện Thanh Trì. Chị T. đặt câu hỏi: "Liệu vụ việc đánh tôi trong khuôn Bệnh viện K cơ sở 2 có phải là sự trả thù do clip của tôi phản ánh những tiêu cực tại đây?"

Qua sự việc, chị T cũng mong muốn mọi việc được làm sáng tỏ, người gây ra thương tích xin lỗi chị và phía bệnh viện có sự thay đổi cho bệnh nhân. Từng phòng khám chữa bệnh được lắp đặt camera, có sự giám sát chặt chẽ của cơ quan chủ quản.

Cũng liên quan đến sự việc trên, lãnh đạo Bệnh viện K đã mời cơ quan công an cụ thể Công an TP.Hà Nội, Công an huyện Thanh Trì vào cuộc xác minh làm rõ. Bên cạnh đó, Bệnh viện cũng đã gửi báo cáo lên Bộ Y tế.

Đại diện Bệnh viện K cũng khẳng định trên một số nền tảng mạng xã hội xuất hiện nhiều video được đăng dưới tên tài khoản TikTok (ID: @xx.thanh.xx) và một số tài khoản khác với nội dung thông tin xuyên tạc, và lan truyền có mục đích xuyên tạc, vu khống, bôi nhọ hình ảnh Bệnh viện K và uy tín cá nhân các y bác sĩ, cán bộ y tế.

Theo đó, từ ngày 15/7/2024 đến sáng ngày 16/8/2024 tài khoản nêu trên đã đăng tải nhiều video chỉ đích danh tên Bệnh viện K và và một số bác sĩ. Bệnh viện K khẳng định, nội dung trong những video nói trên đều là những lời bịa đặt, vu khống, mang tính bôi nhọ, cố tình xúc phạm hình ảnh, uy tín của bệnh viện. 

Bệnh viện K cơ sở Tam Hiệp.

 "Việc làm này không chỉ ảnh gây ảnh hưởng đến hoạt động khám chữa bệnh và quản lý hàng ngày tại bệnh viện, hạ thấp uy tín cá nhân và tổ chức tập thể cán bộ y tế mà gây tâm lý hoang mang đến toàn thể bệnh nhân và cộng đồng xã hội quan tâm vụ việc trước các thông tin tiêu cực, kích động, mang tính xúi giục", Bệnh viện K thông.  Vì thế, các hành vi và phát ngôn vì động cơ và mục đích cá nhân đã cố tình vu khống, bịa đặt và xuyên tạc sự thật trên để kích động sự phẫn nộ của cộng đồng đối với Bệnh viện K và tâm lý tẩy chay, hạ thấp uy tín của Bệnh viện K.

Để người bệnh an tâm điều trị tại bệnh viện và bảo vệ hình ảnh, uy tín của bệnh viện, bệnh viện đã gửi đơn trình báo, tố giác hành vi vi phạm đến các cơ quan quản lý ban ngành và cơ quan chức năng trung ương và địa phương xảy ra vụ việc.  

Liên quan đến vụ việc này, trao đổi với PV ĐS&PL, lãnh đạo Công an huyện Thanh Trì cho biết, đơn vị đã nắm được các nội dung trên TikTok liên quan đến Bệnh viện K Trung ương và công an đang vào cuộc xác minh sự việc, trong đó bao gồm cả việc kiểm tra những tài khoản phát tán thông tin về sự việc trên nền tảng TikTok. Quá trình làm rõ các sự việc đang được tiến hành và chưa có kết luận cuối cùng. 

Đại diện Công an huyện Thanh Trì cũng cho biết đã nhận được đơn của chị Đ.T.T. tố cáo việc bị bảo vệ của Bệnh viện K cơ sở 2 hành hung làm gãy xương chân trái và đang tiến hành điều tra, làm rõ.

Tin nổi bật