Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bộ Công an nghiêm cấm tặng quà Tết cấp trên dưới mọi hình thức

(DS&PL) -

(ĐSPL) - Lãnh đạo Bộ Công an yêu cầu thủ trưởng các đơn vị phải gương mẫu trong việc thực hiện chủ trương nghiêm cấm tặng quà Tết cấp trên dưới mọi hình thức; không sử dụ

(ĐSPL) - Lãnh đạo Bộ Công an yêu cầu thủ trưởng các đơn vị phải gương mẫu trong việc thực hiện chủ trương nghiêm cấm tặng quà Tết cấp trên dưới mọi hình thức; không sử dụng ngân sách, phương tiện, tài sản công trái quy định trong dịp Tết, lễ hội...

Theo thông tin trên báo Thanh Niên, Tri thức trực tuyến, lãnh đạo Bộ Công an vừa có điện gửi các đơn vị trực thuộc Bộ và Công an, Cảnh sát PCCC các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về đảm bảo an ninh, trật tự phục vụ người dân vui xuân, đón Tết Nguyên đán 2017.

Bộ Công an yêu cầu toàn lực lượng tiếp tục tấn công, trấn áp tội phạm hình sự, nhất là tội phạm chống người thi hành công vụ, cố ý gây thương tích, tội phạm cướp, cướp giật, trộm cắp tài sản, cờ bạc và các tệ nạn xã hội trong dịp Tết, nơi tổ chức lễ hội.

Lãnh đạo Bộ Công an cũng yêu cầu các đơn vị đẩy mạnh đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, kinh doanh hàng giả; phòng ngừa, xử lý nghiêm các hành vi sản xuất, mua bán, sử dụng trái phép pháo, không để xảy ra tình trạng đốt pháo nổ trong dịp Tết.

Dịp này, lực lượng công an toàn quốc được lệnh tuần tra vũ trang trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, tập trung kiểm soát, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, xử lý nghiêm các hành vi gây tai nạn, ùn tắc giao thông.

Bộ Công an cấm cấp dưới tặng quà Tết cấp trên - Ảnh minh họa

Đặc biệt, lãnh đạo Bộ Công an yêu cầu thủ trưởng các đơn vị phải gương mẫu trong việc thực hiện chủ trương nghiêm cấm tặng quà Tết cấp trên dưới mọi hình thức; không tổ chức chúc Tết, tặng quà lãnh đạo Bộ và lãnh đạo cấp trên; không sử dụng ngân sách, phương tiện, tài sản công trái quy định trong dịp Tết, lễ hội.

Ngoài ra, Bộ Công an đề nghị công an các đơn vị, địa phương tổ chức chu đáo các hoạt động thăm hỏi các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, cán bộ hưu trí, người có công với cách mạng trong công an nhân dân; tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ vui Tết, đón xuân an toàn, tiết kiệm.

"Tết này, không phải đi thăm Thủ tướng, các Phó thủ tướng và các Bộ trưởng"

Trước đó, theo thông tin trên báo Vnexpress, phát biểu tại Hội nghị trực tuyến với các địa phương ngày 28/12/2016, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, vừa qua Chính phủ đã yêu cầu địa phương không lên Trung ương chúc Tết nhưng vẫn có ý kiến lo lắng việc tặng quà cho cấp trên. Vì vậy, Thủ tướng nhấn mạnh một lần nữa tinh thần cấp dưới không chúc Tết cấp trên, các tỉnh, thành không ra Trung ương chúc Tết.

“Tết này, xin được nói với toàn thể quốc dân đồng bào và các đồng chí Bí thư, Chủ tịch các tỉnh, thành là không phải đi thăm Thủ tướng, các Phó thủ tướng và các Bộ trưởng nữa. Miền Nam không ra Bắc và miền Bắc cũng không đến Hà Nội”, Thủ tướng nêu rõ.

Thủ tướng cũng nhấn mạnh tinh thần đoàn công tác của lãnh đạo Chính phủ xuống địa phương rất gọn nhẹ, đi ít xe, việc đón tiếp đơn giản hơn, lãnh đạo tỉnh không phải ra đầu địa giới tỉnh đón tiếp, bắt tay, chụp ảnh "mất thời gian và vất vả".

Trước đó, Ban bí thư chỉ thị, năm 2017, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể Trung ương không tổ chức đi thăm, chúc Tết địa phương; các địa phương không chúc Tết Trung ương; nghiêm cấm tặng quà Tết cho cấp trên dưới mọi hình thức.

Tổng hợp

Tin nổi bật