(ĐSPL) - Bên cạnh mục t?êu ưu t?ên k?nh doanh hàng V?ệt tạ? th?̣ trường nộ? đ?̣a (hàng V?ệt ch?ếm khoảng 95\% trong số 50.000 mặt hàng bán tạ? B?g C), B?g C còn chú trọng quảng bá hàng V?ệt ra thế g?ớ? thông qua hoạt động xúc t?ến xuất khẩu thực h?ện bở? Phòng Thu mua và Xuất khẩu B?g C V?ệt Nam đóng tạ? B?g C Đồng Na?.
Từ ngày thành lập (1997) đến nay, công tác xúc t?ến xuất khẩu hàng V?ệt của B?g C l?ên tục tăng trưởng đều đặn qua từng năm. Năm 2013, thông qua B?g C, đã có nh?ều hàng hóa V?ệt Nam được xuất sang các ch? nhánh của Tập đoàn Cas?no trên thế g?ớ?, trị g?á khoảng 20 tr?ệu USD, bao gồm các mặt hàng dệt may, sản phẩm nộ? thất làm bằng tre, các mặt hàng thực phẩm khô, thực phẩm động lạnh, trá? cây… Đặc b?ệt, năm 2013, mặt hàng thanh long ruột trắng và đỏ có sản lượng xuất khẩu tăng trưởng mạnh vớ? 160 conta?ner tương đương 3.000 tấn trị g?á 2,4 tr?ệu USD (năm 2012 là 1.200 tấn).
B?g C xúc t?ến xuất khẩu các mặt hàng đặc sản Tết nhằm phục vụ bà con k?ều bào cũng như ngườ? t?êu dùng bản địa đón một cá? Tết trọn vẹn âm hưởng V?ệt Nam
Ngoà? v?ệc đáp ứng nhu cầu t?êu dùng thường nhật của ngườ? t?êu dùng các nước, vào d?̣p Tết âm lịch, B?g C còn đặc b?ệt t?̀m k?ếm nguồn hàng và xúc t?ến xuất khẩu các mặt hàng đặc sản Tết nhằm phục vụ bà con k?ều bào cũng như ngườ? t?êu dùng bản địa đón một cá? Tết trọn vẹn âm hưởng V?ệt Nam. Theo đó, để phục vụ Tết G?áp Ngọ 2014, B?g C đã xúc t?ến xuất khẩu 4 công-ten-nơ hàng hóa thực phẩm đặc sản Tết sang các chuỗ? s?êu thị thuộc Tập đoàn Cas?no tạ? Pháp, Braz?l, Thá? Lan…Các mặt hàng này bao gồm:
- Thực phẩm khô: bánh tráng, m?ến khô, phở khô, mì gó?, các loạ? trà, nước tương, nước mắm, trá? cây sấy, kẹo mè xửng, kẹo đậu phộng, bánh phồng tôm, rong b?ển, nấm mèo, nấm đông cô, các loạ? đậu…
- Thực phẩm đông lạnh: tôm sú đông lạnh, chả g?ò, há cảo, thịt cua, khoa? tây cuộn tôm…
Nhờ làm v?ệc trực t?ếp vớ? các nhà cung cấp nộ? đ?̣a có uy tín và hỗ trợ họ t?ến hành xuất khẩu thẳng cho Tập đoàn Cas?no mà không cần thông qua các nhà xuất/nhập khẩu trung g?an khác, các sản phẩm này chắc chắn sẽ đến tay ngườ? t?êu dùng tạ? hả? ngoạ? vớ? mức g?á tốt nhất, mang đến cho bà con một cá? Tết ý ngh?̃a và t?ết k?ệm.
Một số thông t?n về Phòng Thu mua và Xuất khẩu B?g C V?ệt Nam: - Là một trong 10 phòng thu mua thuộc hệ thống thu mua toàn cầu của Tập đoàn Cas?no – Đơn v?̣ đảm trách v?ệc cung ứng hàng hóa cho Tập đoàn vớ? khoảng 12.000 đ?ểm bán lẻ tạ? 9 quốc g?a trên thế g?ớ?, - Mục t?êu ch?́nh là t?̀m k?ếm nguồn hàng V?ệt chất lượng cao, hỗ trợ các nhà sản xuất trong nước k?ểm soát các quy chuẩn chất lượng và xúc t?ến xuất khẩu các mặt hàng nông ngh?ệp và công ngh?ệp của V?ệt Nam sang các nước nơ? Cas?no có mặt, - Danh mục hàng hoá xuất khẩu lên đến 700 sản phẩm của hơn 60 Nhà cung cấp, - Độ? ngũ nhân v?ên gồm 25 ngườ? làm v?ệc tạ? Đồng Na?, Đà Nẵng và Hà Nộ?, - Khách hàng chính là các chuỗ? s?êu thị và cửa hàng lớn thuộc Tập đoàn Cas?no như Cas?no, Géant (Pháp), Monopr?x (Pháp), Pao de Acucar (Bra-x?n), V?ndem?a (Ấn Độ Dương), Ex?to (Colomb?a), L?bertad(Ác-hen-t?-na), Go Sport (Pháp)... |
P.V/PRWEB/ĐS&PL