Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bi kịch tình- tiền: Kẻ thủ ác ra tay tàn độc, phi tang xác người tình hơn 8 tuổi xuống cống

  • Hoàng Yên (T/h)
(DS&PL) -

Mặc dù có quan hệ tình cảm, nhưng Danh Bé Hai vẫn nhẫn tâm sát hại người tình hơn mình 8 tuổi, rồi vứt xác xuống cống.

Cách đây 11 năm, nhiều người dân kinh hãi phát hiện thi thể một người phụ nữ dưới cống thoát nước ở huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương. Vào cuộc điều tra, cơ quan công an nhanh chóng lật tẩy hành vi tàn độc của gã thanh niên khi nhẫn tâm sát hại, phi tang xác người tình hơn 8 tuổi xuống cống.

Thi thể người phụ nữ dưới cống

Khoảng 8h ngày 27/3/2013, người dân ngụ xã Thới Hòa (huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương) khi đi ngang qua khu vực cống thoát nước của KCN Mỹ Phước III nằm trên địa bàn thì phát hiện mùi hôi thối nồng nặc.

Khi lật lại các vụ án mạng liên quan đến tình tiền, ĐS&PL không chỉ nhìn nhận tính nhân văn trong việc răn đe, phòng ngừa mà còn thấy sự phá án tài tình, những chiến công và hy sinh thầm lặng của lực lượng công an.

Việc phân tích chi tiết các vụ án không chỉ giúp nhận diện những động cơ tội ác, mà còn gửi một thông điệp mạnh mẽ về hậu quả của lòng tham vô đáy và sự bất chấp thủ đoạn để đạt mục đích. Đây là cách để giáo dục cộng đồng về giá trị của sự công bằng, đồng thời cảnh báo những ai có ý định phạm tội về sự trừng phạt nghiêm khắc của pháp luật mà họ có thể phải đối mặt.

Lúc này mọi người tưởng là xác của vật nuôi dưới cống, nên lại kiểm tra. Tuy nhiên vừa mở ống cống (được che đậy bằng bao tải) thì mọi người bàng hoàng phát hiện bên dưới là thi thể đang phân hủy.

Nhận được tin báo, cơ quan CSĐT nhanh chóng phong tỏa hiện trường và tiến hành vớt thi thể người nằm dưới miệng hố lên. Qua kiểm tra quần áo, hình dáng, cơ quan CSĐT xác định người chết là một phụ nữ khoảng 50 tuổi. Tuy nhiên, danh tính, địa chỉ của nạn nhân không xác định được do trong người nạn nhân không có bất kỳ một giấy tờ tùy thân nào.

Qua khám nghiệm ban đầu, cơ quan CSĐT nhận định đây là vụ giết người vì trên thi thể của nạn nhân có nhiều dấu vết bất thường. Cơ quan công an cũng xác định, nạn nhân đã chết hơn chục ngày, thi thể phân huỷ nên không thể nhận diện bằng mắt thường. Phòng Kỹ thuật hình sự Công an Bình Dương đang lấy mẫu ADN để nhận diện, xác định danh tính nạn nhân.

Khu vực tìm thấy thi thể người phụ nữ bị người tình kém 8 tuổi sát hại, phi tang xác. Ảnh: VnExpress

Trong quá trình xác định danh tính nạn nhân, các trinh sát phát hiện, trước đó có một người dân ngụ ở Cà Mau, tạm trú tại Bình Dương đến cơ quan CSĐT khai báo trường hợp mất tích của bà L.T.R. (SN 1966, quê Cà Mau).

Qua xác minh, cơ quan công an xác định danh tính của thi thể dưới cống ở địa bàn huyện Bến Cát là bà L.T.R. 

Kẻ thủ ác lộ diện

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an phát hiện Danh Bé Hai (SN 1975, ngụ xã Ngọc Thành, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang) nghi có liên quan đến cái chết của bà R. Qua nhiều nguồn tin, cơ quan CSĐT xác định Hai chính là đối tượng có quan hệ tình cảm và sống chung với bà R. trong nhà trọ thuộc xã Thới Hòa (huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương). Tuy nhiên, thời điểm bà R. mất tích đến khi thi thể được tìm thấy, thì Bé Hai cũng biến mất.

Đặc biệt, các nhân chứng, người thân xác định, trong thời gian yêu bà R., Bé Hai có đưa bà R. về ra mắt gia đình nhưng bị mọi người phản đối. Bị người nhà ngăn cản, Bé Hai mạnh miệng tuyên bố người ta già nhưng mặn mà, lại nhiều tiền…

Từ những tình tiết này, các mũi trinh sát đặt nhiều nghi vấn Bé Hai đã giết bà R. để cướp tài sản. Những chủ nợ của Bé Hai đều xác nhận, sau khi bà R. mất tích, Bé Hai đã trả hầu hết số nợ cho họ.

Sau 4 tháng gây án, đến ngày 18/7/2013, Công an tỉnh Bình Dương bắt Danh Bé Hai về hành vi giết người và cướp tài sản. Tội ác của gã người tình kém 8 tuổi sau đó được hé lộ.

Theo đó, vào khoảng tháng 3/2012, Hai từ Kiên Giang lên Bình Dương ở trọ đi làm phụ hồ. Trong thời gian làm phụ hồ ở Bình Dương, Hai có quen biết và thường qua lại với bà R.

Đến tháng 1/2013, Hai về quê sinh sống. Ngày 24/2/2013, Hai lên Bình Dương tìm gặp thầu xây dựng để lấy tiền công nhưng không được. Trước khi về quê, chiều 28/2/2013, Hai gọi điện thoại rủ bà R. đi chơi thì được bà R. đồng ý và hẹn gặp ở khu vực đất trống thuộc khu dân cư ở xã Thới Hòa huyện Bến Cát (Bình Dương).

Đối tượng đã phải trả giá cho hành vi tội ác của mình. Ảnh: Thanh Niên

Tại đây, Hai một tay ôm bà R. còn 1 tay tháo sợi dây chuyền của nạn nhân thì bị bà R. kéo tay Hai ra và chửi. Lúc này, Hai xô ngã bà R. đập đầu vào hố ga. Sau đó, Hai tiếp tục bóp cổ và dùng áo mưa bịt mũi, miệng bà R. cho đến chết.

Sau khi gây án, Hai lấy điện thoại di động, 100.000 đồng và toàn bộ nữ trang (nhẫn, bông tai, dây chuyền) trên người nạn nhân trước khi vứt xác bà R. xuống đường cống thoát nước ở đây. Sau đó, Hai trốn về Cà Mau bán điện thoại, nhẫn vàng được 8,5 triệu đồng để trả nợ và tiêu xài hết.

Cuối năm 2013, TAND tỉnh Bình Dương đã tuyên phạt mức án tử hình về tội giết người và 5 năm tù về tội cướp tài sản đối với Danh Bé Hai.

Sau đó bị cáo kháng cáo, tuy nhiên xét thấy hành vi của bị cáo là không còn khả năng giáo dục cải tạo nên ngày 24/3/2014, TANDTC tại TP.HCM đã bác kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm với bị cáo Danh Bé Hai.

Tin nổi bật