Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bé gái 15 tuổi bị bố "giam cầm" trong quầy hàng đầy thứ đáng sợ

  • Thùy Dung(T/h)
(DS&PL) -

Một người đàn ông Malaysia đang bị điều tra vì cáo buộc giam giữ con gái 15 tuổi trong một quầy hàng chật chội, bốc mùi hôi thối từ chất thải suốt gần một năm trời.

Ông Tan, 63 tuổi, là một người Malaysia có thẻ thường trú tại Singapore. Ông đã có gần 10 năm bán rau tại một khu chợ ở Circuit Road, một trong những khu dân cư lâu đời nhất của quốc đảo này. Tuy nhiên, theo tờ báo địa phương Lianhe Zaobao, ông Tan đã bị cáo buộc giam giữ con gái 15 tuổi của mình trong một quầy hàng thuê tại chợ rau quả suốt 11 tháng.

Chủ quầy hàng bên cạnh, không chịu nổi mùi hôi thối bốc ra từ quầy hàng của ông Tan, đã báo cáo sự việc lên Cơ quan Môi trường Quốc gia (NEA). Ngày 3/4, nhân viên NEA đã phát hiện cô gái 15 tuổi đang sống trong không gian chật hẹp chỉ vỏn vẹn 6 mét vuông. Bên trong quầy hàng lỉnh kỉnh đồ đạc, gồm bàn, tủ lạnh, quạt gió và một chiếc giường tạm bợ bẩn thỉu trải ngay trên sàn. Trên giường có hai con gấu bông cũ kỹ, sờn rách.

Khu chợ Tan làm việc. Ảnh: The Staitstimes

Các tiểu thương lân cận cho biết hai cha con ông Tan sống tại quầy hàng cả ngày lẫn đêm. Họ chưa từng thấy cô bé đi học và luôn bị nhốt trong quầy, không được ra ngoài kể cả để rửa tay hay đi vệ sinh. Cửa ra vào luôn đóng kín cả ngày lẫn đêm.

Họ cũng nhận thấy ông Tan rất bảo vệ con gái, không cho cô bé nói chuyện với những người bán hàng khác và từ chối mọi sự giúp đỡ.

"Ông ta không đánh đập hay ngược đãi cô bé, nhưng lại đối xử với con bé như một con vật nuôi", một người hàng xóm tên Leong chia sẻ.

Các hàng xóm cũng cho biết trước đây hai cha con từng có nhà riêng, nhưng không rõ lý do vì sao lại chuyển đến sống trong quầy hàng. Sau khi nhận được báo cáo từ NEA, Bộ Phát triển Xã hội và Gia đình đã đưa cô bé đến bệnh viện để kiểm tra và điều trị.

Nơi đứa bé bị giam cầm. Ảnh: The Staitstimes

Cảnh sát đang tiến hành điều tra ông Tan về tội ngược đãi trẻ em. Nghị sĩ Singapore Tin Pei Ling trả lời tờ Lianhe Zaobao vào ngày 27/4 rằng cô bé hiện đã ổn định.

Một số người hàng xóm cho biết họ đã gặp ông Tan vài lần sau khi con gái ông nhập viện. Ông nói với họ rằng sẽ đưa con gái về Malaysia. Hiện tại, cuộc điều tra của cảnh sát vẫn chưa kết thúc.

Theo Luật Trẻ em và Thanh niên của Singapore, hành vi ngược đãi trẻ em dưới 16 tuổi có thể bị phạt tiền lên tới 8.000 đô la Singapore (khoảng 150 triệu đồng) và/hoặc phạt tù tối đa 8 năm.

Tin nổi bật