Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Con gái nô đùa khiến bố suýt mất mạng

  • Thùy Dung(T/h)
(DS&PL) -

Hành động ôm cổ đầy yêu thương của con gái 4 tuổi khiến ông bố suýt mất mạng vì nghẹt thở.

Vài ngày trước, tại thành phố Miên Dương, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, một người đàn ông họ Tao đang cúi xuống đóng cửa thì con gái nhỏ bất ngờ chạy đến ôm cổ anh từ phía sau. Khi anh Tao đứng dậy, cô bé vẫn không buông tay, khiến vòng ôm siết chặt lấy cổ anh. Không ai ngờ rằng hành động yêu thương này lại khiến anh Tao đột ngột bất tỉnh và ngã ngửa ra sau.

Sau khi bất tỉnh một thời gian, anh Tao tỉnh lại bởi tiếng khóc thét của con gái. Hoảng hốt vì sự việc đột ngột này, anh lập tức đến bệnh viện kiểm tra. Các bác sĩ chẩn đoán rằng xoang động mạch cảnh của anh đã bị chèn ép khi con gái ôm cổ, gây ra tình huống nguy hiểm vừa rồi.

Người bố ngã vật ra đất. Ảnh: Weibo

Thoát khỏi lưỡi hái tử thần, anh Tao cảm thấy vô cùng may mắn và quyết định chia sẻ câu chuyện của mình để cảnh báo mọi người về những nguy hiểm tiềm ẩn khi tương tác với trẻ nhỏ. Anh chia sẻ: "Một hành động tưởng chừng như vô hại có thể dẫn đến hậu quả khôn lường."

Theo các chuyên gia y tế, động mạch cảnh đóng vai trò quan trọng trong việc vận chuyển 80% lượng máu lên não. Xoang động mạch cảnh nằm ở hai bên cổ, ngang với yết hầu và cách đó khoảng 5-6 cm, có chức năng điều chỉnh huyết áp và nhịp tim. Khi huyết áp tăng, xoang động mạch cảnh sẽ điều chỉnh tim và mạch máu để hạ huyết áp và ngược lại.

Khi xoang động mạch cảnh chịu áp lực, dù là do ôm cổ đột ngột của trẻ hay các tác động khác, có thể dẫn đến giảm nhịp tim, tụt huyết áp, thậm chí bất tỉnh. Nếu áp lực quá lớn và kéo dài, có thể gây tử vong. Do đó, mọi người cần đặc biệt lưu ý và tránh các tình huống gây áp lực lên vùng cổ.

Các chuyên gia cũng khuyến cáo nên giáo dục trẻ em về an toàn cơ thể, đặc biệt là khi chơi đùa hoặc thể hiện tình cảm với người lớn, để phòng tránh những tai nạn đáng tiếc tương tự.

Tin nổi bật