Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bầu cử Tổng thống Mỹ 2024: Tung chiến lược chuẩn xác, ông Trump vượt mặt bà Harris đoạn nước rút

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Sự "thất thế " của bà Kamala Harris được ghi nhận khi chỉ còn chưa đầy một tháng nữa là đến ngày bỏ phiếu bầu tổng thống Mỹ.

Theo 3 cuộc thăm dò được công bố hôm 13/10, khoảng cách dẫn trước của Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đối với Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị thu hẹp, thậm chí biến mất hoàn toàn trong bối cảnh cuộc đua vào Nhà Trắng đang tiến gần đến chặng cuối.

Cuộc thăm dò mới nhất của đài NBC News chỉ ra rằng bà Harris và ông Trump đang hòa nhau trên toàn quốc với cùng tỉ lệ ủng hộ 48% trước cuộc bỏ phiếu ngày 5/11. Trong một cuộc khảo sát vào tháng trước, bà Harris dẫn trước ông Trump 5 điểm %.

Trong khi đó, theo khảo sát của trung tâm Harvard CAPS công bố đầu tuần này, 48% cử tri tham gia khảo sát tại các bang bỏ phiếu sớm cho biết họ sẽ dành lá phiếu cho ứng viên Cộng hòa, cựu Tổng thống Donald Trump. Tỷ lệ này đối với ứng viên Dân chủ, Phó Tổng thống Kamala Harris là 47%. Trong khi đó, 5% nói họ có lựa chọn khác hoặc chưa có lựa chọn.

"Chiến lược tập trung vào các bang dao động của ông Trump đang cho thấy kết quả", ông Mark Penn, giám đốc trung tâm Harvard CAPS, nhận định.

Phân tích theo độ tuổi, ông Trump dẫn trước bà Harris với 47% sự ủng hộ so với 46% trong số những cử tri từ 50-65 tuổi.

Tuy nhiên, đương kim Phó Tổng thống vượt lên trước đối thủ Cộng hòa trong nhóm cử tri trẻ từ 18-34 tuổi, với 54% ủng hộ so với 40%.

Cuộc thăm dò cũng lưu ý ông Trump đang dẫn trước đối thủ 7 điểm trong số cử tri độc lập, với tỷ lệ ủng hộ 45% so với 38%.

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: CNN

Gần đây, để tìm kiếm sự ủng hộ từ cử tri, bà Harris và đội ngũ của mình đã tích cực đặt câu hỏi về sức khỏe của ông Trump và khả năng phục vụ thêm một nhiệm kỳ nữa của ông.

Ngoài ra, bà Harris đã công bố một sáng kiến mới quan trọng để thu hút cử tri nam da màu giữa những lo ngại rằng ông Trump đang xâm nhập vào nền tảng cử tri ủng hộ quan trọng của đảng Dân chủ hoặc họ sẽ không đi bỏ phiếu.

Mới nhất, trong một chiến dịch quảng cáo tại bang dao động Arizona, bà Harris cũng đã có những nỗ lực mới để giành được sự ủng hộ của các cử tri đảng Cộng hòa cảm thấy xa lạ với hành vi của cựu Tổng thống Trump nhưng vẫn chưa đưa ra quyết định để vượt qua ranh giới của đảng. Để đạt được mục đích đó, bà Harris thông báo bà sẽ tham gia cuộc trả lời phỏng vấn chính thức với Fox News, từ bỏ sự e dè trước đây của bà với các sự kiện không có trong kịch bản để tạo sự tương phản với ông Trump.

Để ủng hộ Phó tổng thống, cựu Tổng thống Barack Obama đã chỉ trích nhóm nam giới da màu vì không thể hiện sự nhiệt tình đối với ứng cử viên Harris như ông đã nhận được trong các chiến dịch tranh cử của mình vào năm 2008 và năm 2012.

"Các bạn đưa ra mọi lý do và lời bào chữa. Tôi không đồng tình với điều đó" - ông Obama phát biểu tại một sự kiện vận động tranh cử ở Pittsburgh, bang Pennsylvania - một trong 7 bang chiến trường quan trọng dự kiến quyết định cuộc bầu cử năm nay.

Bà Harris và ông Trump đang tiếp tục tập trung vào các chiến dịch vận động của họ ở các bang chiến trường. Họ lần lượt tổ chức các sự kiện ở Bắc Carolina và Arizona.

Tin nổi bật