Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bầu cử Tổng thống Mỹ 2024: Bà Harris lên tiếng về động thái gây "sốc" của ông Trump

  • Phương Uyên (T/H)
(DS&PL) -

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris vừa đưa ra bình luận về việc lời kêu gọi sử dụng quân đội trong ngày bầu cử của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trong cuộc mít tinh tại bang chiến trường Pennsylvania, phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đã trình chiếu một đoạn clip tổng hợp những phát ngôn gây sốc của ông Donald Trump, bao gồm cả những tuyên bố yêu cầu sử dụng lực lượng vũ trang trong ngày bầu cử, theo Guardian.

“Nhiệm kỳ thứ hai của ông Trump sẽ là một rủi ro lớn đối với nước Mỹ và rất nguy hiểm. Ông ấy ngày càng bất ổn và mất kiểm soát”, bà Harris nói với đám đông ở Pennsylvania sau khi phát đoạn clip. Phó tổng thống cũng nói thêm rằng ông Trump là một mối nguy vì tin rằng những người bất đồng quan điểm với ông đều là đối thủ.

Cùng lúc đó, chiến dịch tranh cử của bà Harris đã đưa ra một quảng cáo mới có tựa đề "Kẻ thù từ bên trong" có chứa một số bình luận đáng ngại gần đây của ông Trump và cảnh báo từ hai cựu thành viên dưới quyền ông về mối nguy hiểm mà cựu tổng thống sẽ gây ra nếu được bầu.

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris. Ảnh: Reuters

Việc ông Trump sử dụng ngôn ngữ cực đoan đi đôi với động thái tăng cường chỉ trích bà Harris. Ông từng gọi bà là "người chậm phát triển" khi phát biểu tại các cuộc gây quỹ của đảng Cộng hòa vào tháng 9.

Trước đó, tại cuộc mít tinh ở Coachella, California vào ngày 12/10 (giờ địa phương), ông Trump đã gọi đảng Dân chủ là những "kẻ thù từ bên trong" và cho rằng họ gây ra mối đe doạ lớn hơn những thế lực nước ngoài.

Một ngày sau, trả lời phỏng vấn Fox News ngày 14/10 liên quan câu hỏi về sự hỗn loạn tiềm năng trong bầu cử, ông Trump kêu gọi quân đội hoặc vệ binh quốc gia nên được triển khai để đối phó "kẻ thù bên trong" khi ngày bầu cử diễn ra.

"Tôi nghĩ vấn đề lớn hơn là những người từ trong nước. Chúng ta có một vài người rất xấu. Rất dễ để xử lý những người này bằng vệ binh quốc gia nếu cần, hoặc bởi quân đội nếu thật sự cần", ông Trump nói sau khi cho rằng sự hỗn loạn trong bầu cử sẽ không xuất phát từ phía ông.   

Vị ứng cử viên đảng Cộng hòa nhắc đến hạ nghị sĩ Adam Schiff của đảng Dân chủ, người đóng vai trò công tố viên trưởng trong vụ điều tra luận tội ông Trump lần đầu tiên, cho rằng vị này là mối đe dọa lớn đối với cuộc bầu cử tự do và công bằng, hơn là khủng bố nước ngoài và người nhập cư trái phép.

Theo tờ The Guardian, đáp lại phát ngôn từ phía ông Trump, ông Schiff cáo buộc cựu Tổng thống Mỹ là người đã kích động đám đông tấn công tòa nhà quốc hội Mỹ vào năm 2021 "và giờ ông ấy lại kích động bạo lực chống những người phản đối mình"

Tin nổi bật