Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bầu cử Tổng thống Mỹ 2024: Ông Trump và bà Harris dồn toàn lực ở các bang chiến trường

  • Phương Uyên (t/h)
(DS&PL) -

Phó Tổng thống Kamala Harris và cựu Tổng thống Donald Trump đều đang dồn toàn lực vận động tại các bang chiến trường trong cuộc đua nước rút vào Nhà Trắng năm 2024.

Nỗ lực tìm kiếm lợi thế

Cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024 đang trở nên gay cấn khi Phó Tổng thống Kamala Harris và cựu Tổng thống Donald Trump cùng nỗ lực tìm kiếm lợi thế tại các bang chiến trường. Với cuộc bầu cử chỉ còn hơn 20 ngày, cả hai ứng cử viên đang phải nỗ lực giành sự ủng hộ của các khối cử tri quan trọng.

Cụ thể, với các bang chiến trường như Pennsylvania và Georgia có khả năng quyết định kết quả cuộc bầu cử, cả hai ứng cử viên đã lên kế hoạch vận động mạnh mẽ tại những nơi này. Vào ngày 14/10, cả ông Trump và bà Harris đều tổ chức các sự kiện tại Pennsylvania, nơi được coi là "chìa khóa" trong cuộc đua. Cựu Tổng thống Bill Clinton cũng đã tham gia hỗ trợ bà Harris tại Georgia, nhằm thu hút sự ủng hộ từ cộng đồng người da đen tại các nhà thờ truyền thống.

Ông Trump và bà Harris dồn toàn lực ở các bang chiến trường trước thềm bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, thách thức mà Phó Tổng thống Harris phải đối mặt không chỉ đến từ đối thủ của bà, mà còn từ chính "sự thiếu minh bạch" trong chiến dịch của ông Trump. Cụ thể, bà đã chỉ trích ông Trump vì không công khai hồ sơ sức khoẻ hoặc tham gia các cuộc phỏng vấn truyền thông quan trọng, điều mà bà cho rằng đang khiến cử tri nghi ngờ về khả năng lãnh đạo của ông. Bà Harris đặt câu hỏi liệu các cố vấn của ông Trump có đang che giấu điều gì  hay không và ám chỉ rằng ông "không đủ năng lực để tiếp tục lãnh đạo nước Mỹ".

Trong khi đó, ông Trump và người đồng hành JD Vance đã không ngừng tận dụng sự bất mãn của cử tri với chính phủ liên bang, đặc biệt là trong vấn đề ứng phó thảm họa. Ông Vance, trong một cuộc phỏng vấn gần đây, đã nhấn mạnh rằng nhiều người Mỹ cảm thấy bị bỏ rơi bởi chính phủ của họ. Đây là thông điệp quan trọng trong chiến dịch của cựu Tổng thống Trump, khi ông tìm cách khai thác sự thất vọng của cử tri đối với bộ máy chính quyền hiện tại.

Cuộc bầu cử Mỹ năm 2024 là một cuộc đua gay cấn

Có thể nói, cuộc bầu cử Mỹ năm 2024 là một cuộc đua gay cấn và đầy biến động, khi mỗi ứng cử viên đang nỗ lực tìm cách giành lợi thế tại các bang chiến trường quan trọng. Theo 3 cuộc thăm dò được công bố vào ngày 13/10, khoảng cách dẫn trước của bà Harris so với ông Trump đã thu hẹp hoặc mất hoàn toàn khi cuộc đua vào Nhà Trắng đang tiến gần đến chặng cuối cùng.

Trong cuộc thăm dò mới nhất của NBC News, hai ứng cử viên của đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa đang hòa nhau trên toàn quốc ở mức 48% trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào ngày 5/11. Đây là một sự thay đổi so với mức dẫn trước 5 điểm phần trăm của bà Harris trong một cuộc khảo sát tương tự vào tháng 9.

Đối với cuộc khảo sát mới nhất của ABC News/Ipsos, bà Harris dẫn trước ông Trump - ở mức 50% so với 48% - trong số những cử tri có khả năng đi bỏ phiếu. Đảng Dân chủ dẫn trước 52% so với 46% trong một cuộc thăm dò cùng loại vào tháng 9.

Cuộc thăm dò mới nhất của CBS News/YouGov cho thấy bà Harris dẫn trước 51% so với 48% trong số những cử tri có khả năng đi bỏ phiếu, so với lợi thế 4 điểm phần trăm vào tháng 9. Theo những số liệu mới nhất, bà Harris dẫn trước 1,4 % trong tổng số các cuộc thăm dò lớn của Real Clear Polling, giảm từ 2,2% vào ngày 12/10.

Tin nổi bật