Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bầu cử Tổng thống Mỹ 2024: Ông Trump tung "chiêu độc", tạt nước lạnh vào lời kể của bà Harris

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Động thái của ông Trump diễn ra trong bối cảnh chiến dịch tranh cử của ông đã nhiều lần hoài nghi về việc bà Harris từng làm việc tại cửa hàng đồ ăn nhanh.

Ngày 20/10, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ghé thăm một cửa hàng đồ ăn nhanh tại Pennsylvania (Mỹ) nhằm chỉ trích Phó Tổng thống Kamala Harris, đối thủ của ông thuộc đảng Dân chủ.

Theo ABC News, ông Trump đã mặc tạp dề, rời bỏ chiếc áo vest, và tham gia vào công việc chiên khoai tây, rắc muối, đóng gói đồ ăn và phục vụ khách hàng.

Nổi tiếng với sở thích đồ ăn nhanh và nỗi ám ảnh về vi khuẩn, ông Trump tỏ ra thích thú với các thiết bị của cửa hàng giúp tránh tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm. “Cần phải có kỹ năng để làm đúng và nhanh,” ông chia sẻ.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump  trải nghiệm chiên khoai, giao đồ ăn tại cửa hàng Mc Donald's. Ảnh: Getty

Nhiều người đã xếp hàng trên phố bên ngoài cửa hàng ở Feasterville-Trevose, quận Bucks, một khu vực then chốt gần Philadelphia, để chứng kiến cựu Tổng thống làm việc. Trong thời gian ông Trump có mặt, cửa hàng tạm thời không đón khách.

Sau khi hoàn thành việc phục vụ, ông Trump – vẫn đeo tạp dề – trả lời báo chí qua cửa sổ, khẳng định sẽ chấp nhận kết quả bầu cử vào tháng tới “nếu đó là một cuộc bầu cử công bằng". Tuy nhiên, khi được hỏi liệu ông có ủng hộ việc tăng lương tối thiểu sau trải nghiệm này hay không, ông né tránh và chỉ nhận xét rằng: “Nhân viên ở đây làm việc rất chăm chỉ. Họ thật đáng quý.”

Động thái của ông Trump diễn ra trong bối cảnh chiến dịch tranh cử của ông đã nhiều lần hoài nghi về việc bà Harris từng làm việc tại cửa hàng đồ ăn nhanh khi còn trẻ.

Chiến dịch của Phó Tổng thống Kamala Harris sau đó đã phản hồi những cáo buộc của ông Trump. Người phát ngôn Ian Sams nói với BBC rằng: “Khi tuyệt vọng, ông Trump chỉ biết bịa đặt".

Trong khi đó, Joseph Costello, phát ngôn viên khác của bà Harris, cho rằng chuyến thăm của ông Trump chỉ để “lợi dụng người lao động phục vụ lợi ích cá nhân".

Ông Costello nhấn mạnh: “Ông Trump không hiểu thế nào là làm việc để mưu sinh, bất kể ông ấy có dàn dựng bao nhiêu bức ảnh. Kế hoạch nhiệm kỳ hai của ông chỉ là giảm thuế cho bản thân và những người bạn giàu có”.

Ông Trump hào hứng phục vụ khoai tây chiên. Ảnh: Reuters

Trước đó, Phó Tổng thống Harris đã chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn rằng bà từng làm việc tại McDonald's cách đây 40 năm khi còn là sinh viên. Bà nhấn mạnh, kinh nghiệm đó giúp bà hiểu rõ những người lao động đang cố gắng nuôi gia đình từ thu nhập ở chuỗi cửa hàng này.

Theo các cuộc khảo sát gần đây, cuộc đua giữa hai ứng viên đảng Dân chủ và Cộng hòa trong kỳ bầu cử sắp tới đang rất khó lường khi tỷ lệ ủng hộ gần như ngang bằng.

Tin nổi bật