Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bầu cử Tổng thống Mỹ 2024: Ông Trump thất thế trước bà Harris tại bang chiến địa

  • Phương Uyên (T/H)
(DS&PL) -

Cựu Tổng thống Donald Trump Mỹ hiện đang tụt lại đằng sau so với Phó Tổng thống Kamala Harris tại bang chiến địa Michigan và Pennsylvania.

Theo báo Tin tức, cuộc thăm dò mới của UMass Lowell và YouGov tại Michigan cho thấy bà Harris dẫn trước ông Trump với khoảng cách 5 điểm phần trăm (48%-43%), mặc dù cựu Tổng thống có lợi thế hơn trong số những cử tri độc lập với tỷ lệ ủng hộ 36% - 29%.

Tại Pennsylvania, bà Harris giành được 48% sự ủng hộ, còn ông Trump bám sát với tỷ lệ 46%, trong khi 4% cho biết vẫn chưa quyết định. Hầu hết cử tri Michigan và Pennsylvania cho biết họ sẽ không thay đổi quyết định về việc sẽ đi bỏ phiếu vào tháng 11 tới.

Ông Trump thất thế trước bà Harris tại bang chiến địa. Ảnh: CNN

Hai ứng cử viên Phó Tổng thống là Thượng nghị sĩ JD Vance thuộc đảng Cộng hòa và Thống đốc Tim Walz thuộc đảng Dân chủ sẽ có cuộc tranh luận vào tuần tới. Các cuộc thăm dò cho thấy trong bối cảnh một cuộc đua sít sao giữa hai ứng cử viên Tổng thống trong chặng cuối, thì bất kỳ sai lầm lớn hoặc "đòn hạ gục" nào của một trong những ứng cử viên Phó Tổng thống đều có thể thay đổi cục diện.

Phát biểu trên MSNBC tuần này, nhà sử học Douglas Brinkley cho rằng đây có thể là "cuộc tranh luận Phó Tổng thống quan trọng nhất" trong lịch sử Mỹ. Liên quan đến vấn đề nhập cư, để đối mặt với những cuộc tấn công liên tục từ phía cựu Tổng thống Trump và đảng Cộng hòa về việc không đủ khả năng xử lý cuộc khủng hoảng ở biên giới phía Nam, bà Harris có kế hoạch đến thăm khu vực biên giới Mỹ-Mexico tại bang Arizona vào ngày 27/9 với các đề xuất cử các đặc vụ mới đến biên giới và áp dụng công nghệ để ngăn chặn dòng chảy tiền chất fentanyl tuồn vào nước này. 

Trong khi đó đó, sau khi bà Harris nhận lời mời của Đài CNN cho cuộc tái đấu vào ngày 23/10, ngày càng nhiều thành viên đảng Cộng hòa khuyến khích ông Trump đồng ý tham gia. Phía đảng Cộng hòa tự tin rằng ông Trump hoàn toàn có cơ hội thể hiện tốt hơn trước đối thủ đảng Dân chủ.

Các nhà chiến lược lập luận rằng ông Trump không có gì để mất nếu tham gia tranh luận lần 2, đặc biệt sau khi sự thể hiện của bà Harris vẫn chưa thể giúp bà nới rộng cách biệt trên đường đua. "Cuộc đua đang diễn ra hết sức căng thẳng", chuyên gia Steve Cortes, cựu cố vấn của ông Trump cho biết.

Ông Cortes đánh giá cao vị thế hiện tại của ông Trump và cho rằng ứng viên đảng Cộng hòa không nên bỏ lỡ cơ hội một lần nữa lên tiếng trước toàn thể dân Mỹ. Các đồng minh của ông Trump nhận định cuộc tranh luận thứ hai với đối thủ Harris là cơ hội để cựu tổng thống cải thiện hình ảnh và tập trung vào khía cạnh chính sách.

Tin nổi bật