Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bão mạnh nhất trong 75 năm đổ bộ Trung Quốc, nguy cơ gây mưa “như trút nước”

  • Đinh Kim (T/h)
(DS&PL) -

Bão nhiệt đới Bebinca được cho là cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) trong 75 năm qua.

Tân Hoa Xã dẫn thông báo từ đài quan sát khí tượng Thượng Hải (Trung Quốc) cho biết, bão nhiệt đới Bebinca đã đổ bộ vào thành phố này vào khoảng 7h30 ngày 16/9 (theo giờ địa phương), theo báo Thanh Niên. Được biết, đây là cơn bão thứ 13 tại Trung Quốc trong năm nay.

"Tốc độ gió tối đa gần trung tâm bão là 42 m/giây khi đổ bộ vào đất liền. Bão Bebinca cũng vượt qua cơn bão Gloria và trở thành cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào Thượng Hải kể từ năm 1949", Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) đưa tin.

Bebinca được cho là cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào Thượng Hải trong 75 năm qua, theo Tân Hoa xã. Thành phố có gần 25 triệu dân hiếm khi chịu ảnh hưởng trực tiếp từ các cơn bão mạnh vốn thường đổ bộ về phía Nam Trung Quốc.

Các tàu đánh cá trú ẩn ở cảng Shenjiamen tại thành phố Chu Sơn (tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc) hôm 14/9. Ảnh: China Daily

Reuters đưa tin, hàng trăm chuyến bay đã bị hủy từ hai sân bay của Thượng Hải kể từ tối 15/9, ngoài ra nhà ga Thượng Hải đã tạm dừng một số dịch vụ đường sắt. Tình trạng gián đoạn này xảy ra khi Trung Quốc trải qua 3 ngày nghỉ lễ Trung thu.

Những khu nghỉ dưỡng ở Thượng Hải, trong đó có Khu nghĩ dưỡng Disney Thượng Hải, Công viên giải trí Tấn Giang và Công viên động vật hoang dã Thượng Hải tạm thời đóng cửa, trong khi nhiều chuyến phà cũng dừng hoạt động.

Theo Cơ quan quản lý tình trạng khẩn cấp Bắc Kinh, bão Bebinca dự kiến gây ra những trận mưa “như trút nước” từ ngày 15/9 đến 17/9. Một cuộc họp đã được tổ chức vào ngày 14/9 để xem xét và triển khai công tác kiểm soát bão lũ ở các khu vực trọng điểm.

Cục Khí tượng Thượng Hải đã ban hành phản ứng khẩn cấp cấp độ I, là cấp cao nhất trong hệ thống 4 cấp độ hôm 15/9, theo thông tin trên báo Người Lao Động. Cô He Jingming sống cạnh hồ Dishui ở khu vực ngoại ô Lingang của Thượng Hải chia sẻ: "Tôi đã dự trữ nước và thực phẩm đủ dùng trong khoảng 2 ngày".

Bộ Thủy lợi Trung Quốc đã ban hành phản ứng khẩn cấp cấp độ IV đối với lũ lụt ở Thượng Hải, cũng như các tỉnh Giang Tô, Chiết Giang và An Huy. Theo Bộ Thủy lợi, mực nước của một số con sông vừa và nhỏ trong khu vực dự kiến vượt quá ngưỡng cảnh báo.

Được biết, cơn bão bão mạnh nhất đổ bộ vào Thượng Hải trong những thập kỷ gần đây là Gloria vào năm 1949.  Cơn bão này có sức gió giật 144km/giờ.

Gần đây nhất, vào năm 2022, Thượng Hải bị đe dọa bởi cơn bão mạnh Muifa nhưng sau đó bão đã đổ bộ vào thành phố Chu Sơn (tỉnh Chiết Giang), cách Thượng Hải khoảng 300 km.

Tin nổi bật