Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bác thông tin "cô gái Nghệ An tử vong khi cứu trợ vùng lũ ở Yên Bái"

  • Hoàng Yên (T/h)
(DS&PL) -

Cơ quan chức năng khẳng định thông tin "cô gái Nghệ An tử vong khi cứu trợ vùng lũ ở Yên Bái" là không đúng sự thật.

Mới đây mạng xã hội đăng tải thông tin về một cô gái quê Nghệ An gặp nạn, tử vong trong quá trình cứu trợ bà con vùng lũ ở Yên Bái.

Theo báo Dân Trí, nội dung bài viết trên mạnh xã hội nạn nhân là em Nguyễn Thị Hoài Thương (20 tuổi, quê Nam Đàn, Nghệ An). Ngày 11/9, trong lúc cứu trợ bà con ở vùng lũ Yên Bái, không may thuyền lật, em Thương bị cuốn trôi và tử vong.

Dòng trạng thái đăng tải trên Facebook một người chuyên thực hiện các hoạt động thiện nguyện có trên 148.000 lượt theo dõi ở Nghệ An, thu hút hàng nghìn lượt cảm xúc, bình luận và cùng hàng trăm lượt chia sẻ.

Cơ quan chức năng khẳng định thông tin "cô gái Nghệ An tử vong khi cứu trợ vùng lũ ở Yên Bái" là không đúng sự thật. Ảnh: Dân Trí

Trước nội dung được chia sẻ, hàng nghìn người đã bày tỏ sự tiếc thương, cảm phục đối với cô gái và gửi lời chia buồn tới gia đình trước mất mát lớn này. Nhiều vấn đề liên quan đến trang bị bảo hộ, kỹ năng đảm bảo an toàn khi thực hiện cứu trợ vùng lũ lụt cũng được cộng đồng mạng đưa ra phân tích, mổ xẻ.

Liên quan đến vụ việc, theo báo Thanh Niên, ông Nguyễn Xuân Dũng, Trưởng phòng LĐ-TB-XH huyện Nam Đàn, cho biết sau khi tiếp nhận thông tin từ mạng xã hội, phòng đã đề nghị các xã rà soát, xác minh. Kết quả, 19/19 xã và thị trấn của huyện báo cáo kết quả xác minh không có ai có thông tin như trên mạng xã hội lan truyền.

Ngoài ra, trên Fanpage của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An cũng đăng thông tin dẫn nguồn tin từ Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Nam Đàn cho biết: "Cho đến thời điểm này, công an cùng các ngành chức năng huyện và cơ sở xác định thông tin em Hoài Thương người Nam Đàn bị mất do lũ cuốn trong quá trình hoạt động thiện nguyện là không chính xác".

Tin nổi bật