Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Anh triển khai mũi tiêm giảm cân, việc kê đơn được thực hiện qua "phòng khám ảo"

  • Thủy Tiên
(DS&PL) -

Dịch vụ Y tế quốc gia Anh (NHS) lần đầu tiên sẽ triển khai chương trình tiêm thuốc giảm cân trong nỗ lực giải quyết tình trạng thừa cân ở nước này.

Thông tin trên VietNamPlus, Dịch vụ Y tế quốc gia Anh lần đầu tiên sẽ triển khai chương trình tiêm thuốc giảm cân trong nỗ lực giải quyết tình trạng thừa cân ở nước này.

Cụ thể, giới chức y tế Anh đã công bố chương trình tiêm thuốc Tirzepatide, tên tiếp thị là Mounjaro, loại thuốc giảm cân hiệu quả nhất trên thị trường, cho 1,6 triệu người có chỉ số khối cơ thể (BMI) (kg/m2) từ 35 trở lên và gặp các vấn đề sức khỏe liên quan tới cân nặng.

Mounjaro do hãng dược Eli Lilly (Mỹ) sản xuất và được sử dụng để điều trị tiểu đường type 2 và giảm cân.

Đáng chú ý, qua các thử nghiệm lâm sàng cho thấy Mounjaro có tác dụng giảm cân hiệu quả hơn so với chế độ ăn kiêng và hỗ trợ tập thể dục đơn thuần.

Thuốc giảm cân Mounjaro. Ảnh: WRAL

Theo chương trình thử nghiệm lớn, trung bình, bệnh nhân sử dụng thuốc này giảm hơn 1/5 trọng lượng cơ thể trong vòng 8 tháng.

Được triển khai với quy mô lớn nhất cho tới nay tại Anh và hiện đang trong quá trình tham vấn kéo dài 3 tuần, chương trình tiêm Mounjaro dự kiến sẽ thực hiện trong 12 năm, theo đó trong 3 năm đầu, mũi tiêm sẽ được cung cấp cho những người có chỉ số BMI trên 40 và gặp ít nhất 3 trong số các vấn đề sức khỏe liên quan đến cân nặng: tăng huyết áp, rối loạn lipid máu, ngưng thở khi ngủ hoặc bệnh tim mạch.

Tiếp đến là những người có chỉ số BMI trên 40 và gặp một hoặc hai vấn đề sức khỏe liên quan đến cân nặng. Trong 9 năm tiếp theo, chương trình sẽ áp dụng cho những người có chỉ số BMI 35 hoặc cao hơn và gặp các vấn đề sức khỏe liên quan đến cân nặng. Ước tính, khoảng 250.000 người sẽ hưởng lợi từ chương trình trong 3 năm đầu triển khai.

Để tạo thuận lợi cho bệnh nhân, việc kê đơn sẽ được thực hiện qua "phòng khám ảo", không yêu cầu đến trực tiếp. Viện Y tế và Chăm sóc sức khỏe quốc gia của Anh (NICE) đang tham vấn về các đề xuất và sẽ công bố hướng dẫn cuối cùng vào cuối năm nay. Chương trình sẽ được xem xét lại sau ba năm để quyết định việc mở rộng.

Sức khỏe & Đời sống dẫn nguồn tin nước ngoài cho hay, theo Tiến sĩ Sam Roberts, Giám đốc điều hành của NICE: "Thế hệ thuốc giảm cân mới này có khả năng mang lại lợi ích sức khỏe quan trọng và giảm rủi ro lâu dài cho người mắc bệnh béo phì".

Giáo sư Sir Stephen Powis, Giám đốc y khoa quốc gia của NHS cũng nhấn mạnh rằng, thuốc này sẽ là công cụ quan trọng trong cuộc chiến chống béo phì, hỗ trợ nhiều người giảm cân và giảm nguy cơ mắc các bệnh nghiêm trọng.

Tin nổi bật