Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

99 tuổi vẫn đến thăm em gái, cuộc trò chuyện qua cánh cổng khiến ai nấy xúc động

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Video đăng tải trên TikTok thu hút hơn 2 triệu lượt xem cùng hàng nghìn lượt bình luận. Nhiều người không khỏi xúc động về tình cảm chị em thắm thiết của hai cụ.

Mới đây, cộng đồng mạng vừa chuyền tay nhau đoạn clip, theo đó bà cụ đã gần 100 tuổi, tóc đã bạc trắng lên thăm em gái của mình. Em gái của bà cũng đã ngoài 90 thường quên trước quên sau, đôi mắt cũng lờ mờ, không còn thấy rõ mặt người này người nọ. 

Thế nhưng, khi nhìn thấy chị gái, bà cụ dù lưng đã còng vẫn cố gắng bước từng bước tiến về phía chiếc cổng. Chắc có lẽ người nhà của bà cụ đã đi ra ngoài, vì thế đã khoá cửa rào. Từ những lỗ hổng của chiếc cửa sắt, người chị đã luồn tay vào nắm lấy cánh tay của em gái, căn dặn một vài điều gì đó trước khi rời đi.

Video đăng tải trên TikTok thu hút hơn 2 triệu lượt xem cùng hàng nghìn lượt bình luận. Nhiều người để lại bình luận xúc động về tình cảm chị em thắm thiết của hai cụ già.

Nguồn Video: Báo Thanh niên.

Được biết, clip được chị Mai Thu Trang (27 tuổi, ở huyện Nga Sơn, Thanh Hóa) chia sẻ lên mạng xã hội. Chia sẻ trên báo Thanh Niên, chị Trang cho biết, bà ngoại chị là cụ Mai Thị Tiếp (99 tuổi), còn em gái cụ là Mai Thị Cận (90 tuổi). Chị làm việc ở Hà Nội, thỉnh thoảng về quê và hôm đó đã chở bà ngoại lên thăm em gái. Hai bà ở cùng xóm với nhau nhưng bà ngoại chị chân đã yếu, không tự đi được; còn em gái cụ đã bị lẫn, con cháu không cho đi ra ngoài một mình.

"Bà gặp em gái nên rất vui, hai người cứ nắm tay nhau không muốn buông. Vì thương quá nên hai bà đã ôm nhau khóc, mình cũng xúc động khi thấy khoảnh khắc đó. Bà ngoại có dặn người em vào trong nhà vì sợ đi lại không cẩn thận bị ngã. Còn em gái ở trong cửa cứ bảo chị vào đây chơi với em, đòi chị dẫn về nhà mẹ đẻ", chị Trang nói.

Vì con cái bận công việc nên thỉnh thoảng em gái cụ Tiếp phải ở một mình. Tuy nhiên, đến bữa ăn con cháu sẽ nấu cơm mang đến, thường xuyên căn dặn mẹ không được ra ngoài vì sợ bị lạc. Đó cũng là lý do khi Trang chở bà ngoại đến chơi, hai cụ bị ngăn cách bởi chiếc cổng đã khóa.

“Bà Cận được con cháu chăm sóc chu đáo nhưng mỗi khi con cháu vắng nhà vẫn phải khóa cửa vì bà bị lẫn”, Trang nói. Lắng nghe cuộc trò chuyện gần 30 phút của hai cụ, chị Trang rất cảm động.

Còn cụ Tiếp ở với một người con gái, hai mẹ con sớm tối có nhau. Cụ Tiếp là con thứ 2 trong gia đình có 3 chị em gái, người chị đầu đã mất khoảng 10 năm.

"May mắn bà ngoại mình sức khỏe vẫn tốt, minh mẫn. Bà vẫn sinh hoạt bình thường, thích làm những công việc trong khả năng mà không phiền đến con cháu. Dù đôi khi con cháu không đồng ý nhưng bà nhất quyết không để tay chân nghỉ ngơi. Đợt ra tết, bà bị cao huyết áp nên cả nhà ai cũng lo, đưa bà đi khám, uống thuốc", chị Trang chia sẻ.

Đã bước sang tuổi 99 nhưng cụ Tiếp cứ cách vài ngày lại đến thăm em gái. Ảnh: Báo Thanh niên.

Trang kể, dù đã bước sang tuổi 99 nhưng bà ngoại cô cứ cách vài ngày lại đến thăm em gái. Thi thoảng cụ Tiếp nhờ con cháu chở đi, thi thoảng cụ tự đi bộ vì khoảng cách hai nhà không quá xa.

Theo Vietnamnet, mỗi khi có dịp về quê, Trang lại quay video đời thường của ông bà, chia sẻ trên TikTok. Khi video về bà ngoại được đông đảo mọi người quan tâm, Trang chia sẻ nhiều hơn. Với cô nàng, đây là một cách để lưu giữ kỷ niệm về bà.

“Mình rất hạnh phúc khi vẫn còn bà ngoại. Bà giống như sợi dây kết nối để chị em, con cháu trong nhà đoàn kết, gắn bó với nhau hơn”, Trang tâm sự.

Tin nổi bật