Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

70 nhà báo trên thế giới bị sát hại trong năm qua

(DS&PL) -

(ĐSPL) - Chỉ trong vòng 1 năm mà 70 nhà báo đã bị thiệt mạng, là mới đây nhất 9 nhà báo của tờ Charlie Hebdo (Pháp).

(ĐSPL) - Chỉ trong vòng 1 năm mà 70 nhà báo đã bị thiệt mạng, là mới đây nhất 9 nhà báo của tờ Charlie Hebdo (Pháp).
Vụ thảm sát tại trụ sở tạp chí châm biếm Charlie Hebdo ở thủ đô Paris, Pháp vào trưa ngày 7/1 đã khiến 12 người thiệt mạng bao gồm 9 nhà báo, 2 cảnh sát và 1 người khác. trong số 9 nhà báo đó có 1 người là tổng biên tập của tờ Charlie Hebdo, ông Stephane Charbonnier. Đây được coi là vụ tấn công khủng bố tồi tệ nhất tại Paris kể từ năm 1945.
Theo đó, tin tức trên AP, cảnh sát đã xác định danh tính của ba kẻ tình nghi dựa trên thẻ căn cước mà nghi phạm Said Kouachi bỏ quên trên xe ôtô.
Video tham khảo:
Vụ hành quyết nhà báo Mỹ: Thế giới phẫn nộ
Hai trong ba nghi can là anh em ruột. Said Kouachi, 34 tuổi, và Cherif Kouachi, 32 tuổi là công dân Pháp gốc Algeria. Hai anh em lớn lên tại thành phố Rennes và chỉ chuyển về Paris sinh sống trong những năm gần đây.
Được biết trong vòng 12 tháng vừa qua có ít nhất 70 nhà báo hi sinh trên thế giới.
Tin tức trên Dân Việt, Ủy Ban Bảo vệ Nhà báo đã ghi nhận 61 trường hợp các nhà báo hi sinh trong công cuộc chống khủng bố cũng như khi tác nghiệp liên quan nghề báo (chưa tính vụ thảm sát tòa báo Charlie Hebdo).

61 nhà báo đã hi sinh trong công cuộc chống khủng bố cũng như khi tác nghiệp liên quan nghề báo.

Trong đó, 17 trường hợp xảy ra ở Syria - vùng chiến sĩ nguy hiểm nhất thế giới. Sau Syria là Ukraine và Iraq.
Vụ thảm sát tòa báo Charlie Hebdo do 2 kẻ khủng bố tên Cherif Kouachi (32 tuổi) và Said Kouachi (34 tuổi) thực hiện vào khoảng 11h30 giờ Paris ngày 7.1 (17h30 giờ Việt Nam). Ngoài ra, còn có sự hỗ trợ của nghi phạm Mourad Hamyd (18 tuổi).
Hamyd đã sớm ra đầu thú sau khi thấy tên của mình xuất hiện trên truyền thông. Còn anh em nhà Kouachi đã bị cảnh sát Paris tiêu diệt sau khoảng hai ngày rưỡi vây bắt.

Tin nổi bật