Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

2 người được nữ giám đốc thuê tiêm máu HIV vào bé trai lãnh án tù

(DS&PL) -

Liên quan đến vụ "Nữ giám đốc thuê người tiêm máu nhiễm HIV vào con tình địch", TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tuyên phạt Lê Trung Linh 11 năm tù, Huỳnh Văn Thế 10 năm tù

Liên quan đến vụ "Nữ giám đốc thuê người tiêm máu nhiễm HIV vào con tình địch", TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tuyên phạt Lê Trung Linh 11 năm tù, Huỳnh Văn Thế 10 năm tù về tội "Cố ý truyền HIV cho người khác".

Báo Vnexpress đưa tin, chiều 25/7, TAND Bà Rịa - Vũng Tàu đã tuyên phạt Lê Trung Linh (32 tuổi) 11 năm tù, Huỳnh Văn Thế (31 tuổi) 10 năm tù về tội Cố ý truyền HIV cho người khác. Ngoài ra, Thế còn bị phạt 3 năm tù về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Liên quan đến bà Đào Thị Thu Thảo (giám đốc chi nhánh một công ty ở Vũng Tàu) - người thuê hai bị cáo tiêm HIV vào con tình địch có giấy chứng nhận bị bệnh tâm thần, hội đồng xét xử cho biết sẽ có kiến nghị lên tòa án tối cao xem xét, xử lý.

Linh (bìa trái) và Thế tại phiên tòa - Ảnh: Nguyễn Long/ Thanh Niên

Tại tòa, Linh và Thế đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Khi được hỏi về nhận xét nữ giám đốc chủ mưu, Linh cho rằng "không thấy dấu hiệu bà Thảo bị tâm thần khi tham gia bàn bạc gây án".

Trong khi đó, Thảo xin vắng mặt tại tòa với lý do đang trị bệnh và ủy quyền cho luật sư. Viện pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa vẫn khẳng định nữ giám đốc bị tâm thần.

Báo Tri thức trực tuyến trích dẫn cáo trạng thể hiện, năm 2014, Thảo nghi ngờ người tình của mình có quan hệ tình cảm với người khác nên thuê Linh theo dõi. Thảo sau đó lên kế hoạch để Linh bắt cóc con trai 3 tuổi của tình địch nhưng không khải thi.

Sau đó, chị này và Linh lê kế hoạch lấy máu người nhiễm HIV để tiêm vào cơ thể cháu bé. Ngày 8/6/2015, bà Thảo gọi cho Linh và Thế đến TP Vũng Tàu để thực hiện kế hoạch. Sáng hôm sau, Linh và Thế đến trường mầm non, áp sát cháu bé 3 tuổi rồi tiêm máu nhiễm HIV vào chân cháu bé.

Lúc này, thấy chân con chảy máu, người mẹ đã đưa con đến bệnh viện kiểm tra và tiêm thuốc chống phơi nhiễm HIV. May mắn, cháu bé 3 tuổi âm tính với HIV. 

Vào cuộc điều tra, đến tháng 4/2016, công an khởi tố và bắt giữ Đào Thị Thu Thảo, Lê Trung Linh.

Thời gian này, Huỳnh Văn Thế thông báo cho mẹ cháu bé và hứa tiết lộ chủ mưu nếu chị chịu chi 150 triệu đồng. Khi Thế nhận tiền từ mẹ nạn nhân thì bị công an bắt giữ.

Sau đó, cơ quan công an đã đình chỉ điều tra đối với Đào Thị Thu Thảo vì Viện pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa (đóng tại Đồng Nai) kết luận chị này bị bệnh trầm cảm nặng, có triệu chứng loạn thần. Tại thời điểm gây án, Thảo không có năng lực nhận thức và điều khiển hành vi.

Điều 118. Tội cố ý truyền HIV cho người khác (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009):

1. Người nào cố ý truyền HIV cho người khác, nếu không thuộc trường hợp quy định tại Điều 117 của Bộ luật này, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân:

a) Có tổ chức;

b) Đối với nhiều người;

c) Đối với người chưa thành niên;

d) Đối với người đang thi hành công vụ hoặc vì  lý do công vụ của nạn nhân;

đ) Lợi dụng nghề nghiệp.

3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

(Tổng hợp)

Tin nổi bật