Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Xyanua "tiếp tay" âm mưu tàn độc của kẻ thủ ác (Kỳ 3): Đầu độc 2 bạn tình sau khi "ân ái mặn nồng"

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Nguyễn Thị Thanh Thúy làm nghề bán vé số. Vì nợ nần không có tiền chi trả nên Thúy lên kế hoạch gạ gẫm đàn ông vui vẻ, rồi giết bằng chất độc xyanua để cướp tài sản.

"Gạ tình mây mưa" rồi giết người bằng chất độc xyanua

Theo hồ sơ vụ án được báo Bảo vệ pháp luật đưa tin, vào khoảng 14h ngày 11/01/2017, Nguyễn Thị Thanh Thúy đi bán vé số thì gặp anh Lê Văn H. (SN 1965, ngụ huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang) cũng bán vé số nên làm quen nói chuyện qua lại.

Sau đó, hai người gặp nhau thường xuyên và có quan hệ tình cảm với nhau. Khi Thúy bị chủ nợ đòi tiền nhưng không có tiền trả nên nảy sinh ý định hãm hại anh H. để cướp số vàng anh H. đang đeo trên tay.

XEM THÊM:

Xyanua "tiếp tay" âm mưu tàn độc của kẻ thủ ác (Kỳ 2): Nữ sinh 21 tuổi đầu độc cha ruột bằng Xyanua

Xyanua "tiếp tay" âm mưu tàn độc của kẻ thủ ác (Kỳ 1): Dùng xyanua giết 3 người thân ở Đồng Nai

Để thực hiện ý định đó, Thúy đến điểm bán vật tư nông nghiệp và thuốc trừ sâu mua 1 bịch thuốc ép xyanua với giá 20.000 đồng rồi về nhà. Đến chiều tối, Thúy bỏ bịch thuốc vào túi áo rồi mượn xe máy đi tìm anh H.

Khi đến khu vực chợ Tân Hòa (huyện Gò Công Đông, Tiền Giang) thì gặp anh H. đang bán vé số. Anh H. thấy Thúy nên kêu lại và rủ đi tìm nơi vắng vẻ để tâm sự và được Thúy đồng ý.

Trên đường đi, Thúy ghé vào quán nước mua hai ly cà phê đá rồi tiếp tục chở anh H. đến khu đất trống để vui vẻ. Tại đây, sau khi “mây mưa” Thúy lấy bịch thuốc độc bỏ vào ly cà phê đưa cho anh H. uống.

Khoảng 15 phút sau anh H. thấm thuốc kêu mệt rồi gục đầu xuống đất. Thấy nạn nhân bất động nên Thúy lột 3 chiếc nhẫn vàng trên tay anh H. rồi bỏ trốn khỏi hiện trường. Đến khuya, xác anh H. được một người dân phát hiện và trình báo lực lượng chức năng.

Tiếp tục dùng chất độc xyanua gây án

Những tưởng Nguyễn Thị Thanh Thúy ám ảnh sợ hãi về hành vi tội ác đã gây ra nhưng thị vẫn "ngựa quen đường cũ", xuống tay hạ độc giết người thêm một lần nữa.

Vào khoảng tháng 4/2017, Thúy tiếp tục bị các chủ nợ đòi tiền và đang lo lắng vì không có tiền để trả.

Thời điểm này, Thúy được anh Nguyễn Văn Th. (SN 1968 ngụ huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang) gạ gẫm rủ đi “vui vẻ”, thấy vậy Thúy liền đồng ý.

Vì biết Th. có tiền nên Thúy nảy sinh ý định giống như lần trước để hãm hại và cướp tài sản. Trên đường đi gặp, Thúy ghé mua một bịch thuốc độc xyanua như lần trước và tới quán cà phê sân vườn “Thiên Hương” trên địa bàn thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang để gặp anh Th.

 Quán cafe, nơi Thúy hẹn gặp Th. để đầu độc và cướp tài sản. (Ảnh: BVPL)

Khi tới nơi, anh Th. và Thúy vào một chòi lá kín rồi “mây mưa”. Khi quan hệ xong, Thúy nói với Th. là không uống cà phê được nên kêu Th. đi vào quầy kêu chai nước C2.

Lợi dụng lúc anh Th. đi ra, Thúy lấy bịch thuốc độc xyanua cho vào ly cà phê. Khi Th. trở lại ngồi uống cà phê được một lúc thì kêu mệt và sau đó nằm gục trên võng. Thấy vậy, Thúy lột lấy 2 chiếc nhẫn vàng và một sợi dây chuyền trên người Th. rồi tẩu thoát.

Sau đó, chủ quán cà phê ra dọn dẹp thì phát hiện anh Th. chết nên trình báo cơ quan Công an.

Tổng giá trị tài sản mà Thúy chiếm đoạt của hai bị hại Lê Văn H. và Nguyễn Văn Th. có giá trị là 50.315.000 đồng. Số tiền này Thúy đã dùng để trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Với những hành vi nêu trên, bị can Nguyễn Thị Thanh Thúy bị Viện KSND tỉnh Tiền Giang truy tố về các tội Giết người và Cướp tài sản.

Ly kỳ diễn biến phiên tòa

Bị cáo Nguyễn Thị Thanh Thúy tại các phiên tòa. (Ảnh: Dân trí)

Ngày 14/11/2018, TAND cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Thị Thanh Thúy về các tội Giết người và Cướp tài sản.

Trước đó, bị cáo Thúy bị TAND tỉnh Tiền Giang tuyên phạt mức án tử hình về 2 tội danh như trên. Ngoài ra toà buộc bị cáo Thúy phải bồi thường mai táng phí và tổn thất tinh thần cho gia đình nạn nhân 600 triệu đồng. Sau bản án sơ thẩm, bị cáo Thúy kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại tòa phúc thẩm, bị cáo Thúy chỉ thừa nhận sát hại ông Th. còn cái chết của anh H. thì Thúy cho rằng tại cơ quan điều tra bị cáo bị ép cung nên mới nhận tội chứ không quen biết gì anh H.

Ngoài ra, Thúy cũng cho rằng mình không biết chất bột màu trắng cho vào ly cà phê cho ông Th. uống là chất độc.

Bị cáo Thúy cho rằng chất bột màu trắng được cơ quan điều tra xác định là xyanua là do một người tên N. ở gần nhà bị cáo Thúy đưa cho Thúy và nói cho ông T. uống, chứ bị cáo không có động cơ sát hại ông T.

Sau khi nghị án, HĐXX nhận thấy vụ án có tình tiết mới nên quyết định tạm ngưng phiên tòa để triệu tập người tên N. như lời khai của Thúy cũng như điều tra viên tới phiên tòa.

Bản án tử hình cho nữ sát thủ

Dân trí thông tin, ngày 14/1/2019, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở lại phiên tòa xét xử phúc thẩm, xét xử bị cáo Nguyễn Thị Thanh Thúy về các tội Giết người và Cướp tài sản.

Sau khi nghị án, HĐXX nhận định tất cả lời khai của bị cáo đều thừa nhận thực hiện hành vi giết 2 người, trong đó có nhiều bản cung có sự chứng kiến của luật sư và kiểm sát viên. Bị cáo thay đổi lời khai nhằm mục đích che dấu sự thật, quanh co chối tội.

Theo HĐXX nhận định, chỉ vì lòng tham nên bị cáo đã thực hiện hành vi giết người và cướp tài sản. Chỉ trong thời gian ngắn thực hiện liên tục 2 vụ án trên cùng một địa phương, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Bị cáo từng bị phạt về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, được khoan hồng cho hưởng án treo, đáng lẽ phải tỏ ra ăn cải hối cải, tích cực lao động làm ăn lương thiện, chấp hành tốt pháp luật nhưng bị cáo bản chất tham lam không từ bỏ, chỉ trong thời gian ngắn đã dùng chất độc xyanua giết 2 người để cướp tài sản một cách táo bạo, liều lĩnh, sợ bị phát hiện.

Xét thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, không còn khả năng cải tạo, giáo dục. Từ đó, HĐXX quyết định bác kháng cáo, tuyên y án tử hình đối với bị cáo Thúy.

Tin nổi bật