Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Xúc động cụ bà 102 tuổi ở Quảng Bình mang tiền tiết kiệm ủng hộ đồng bào gặp thiên tai

  • Thủy Tiên (T/h)
(DS&PL) -

Ngoài việc ủng hộ tiền tiết kiệm, cụ bà 102 tuổi còn gửi lời thăm hỏi, động viên chân thành tới bà con vùng thiên tai phía Bắc.

Ngày 13/9, báo Sức khỏe & Đời sống dẫn lời ông Trần Phúc Ba, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị trấn Phong Nha, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) cho biết, cụ bà hơn trăm tuổi vừa tham gia quyên góp ủng hộ bà con vùng thiên tai phía Bắc.

Theo đó, cụ Miêu dùng tiền tiết kiệm để ủng hộ đồng bào vùng thiên tai.

Thông tin ban đầu, vào sáng cùng ngày, cụ bà Hồ Thị Miêu (102 tuổi), trú tại Tổ dân phố Phong Nha, thị trấn Phong Nha, đã đến nhà văn hóa và trao toàn bộ số tiền tiết kiệm của mình để ủng hộ bà con miền Bắc bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Dù tuổi cao, sức yếu, gia đình hoàn cảnh khó khăn nhưng cụ Miêu vẫn trực tiếp đến nhà văn hoá ủng hộ tiền cứu trợ đồng bào miền Bắc. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

"Ngoài việc ủng hộ tiền tiết kiệm, cụ bà còn gửi lời thăm hỏi chân thành tới nhân dân miền Bắc. Bà mong muốn nhiều người chung tay giúp đỡ để đồng bào sớm vượt qua mất mát, ổn định cuộc sống. Khi tôi thông báo địa phương đã kêu gọi được hơn 400 triệu đồng, cụ bà Hồ Thị Miêu vui mừng khôn xiết", Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị trấn Phong Nha chia sẻ.

Ông Ba cho biết thêm, cụ Miêu hiện sinh sống cùng gia đình con trai tại thị trấn Phong Nha. Dù gia cảnh còn khó khăn, con cháu vẫn hết lòng ủng hộ nghĩa cử của bà và đã đưa bà tới điểm quyên góp.

Theo báo Tiền phong, một trường hợp khác cũng đáng được tuyên dương là em Lê Đan Ny, học sinh lớp 3 Trường Tiểu học Hải Phú (Bố Trạch) đã ôm con heo đất em “nuôi” lâu nay ra nhà văn hóa thôn mong muốn gửi ra các bạn miền núi phía Bắc khắc phục hậu quả bão, lũ.

Em nói, không biết trong heo đất có bao nhiêu tiền, đập ra được bao nhiêu em ủng hộ hết cho các bạn. Đây là số tiền em giành dụm lâu nay, ý định đến Tết mua quần áo mới…

Em Lê Đan Ny cùng số tiền em đã đập heo đất để ủng hộ các bạn miền núi phía Bắc. Ảnh: Tiền phong

Kể từ khi bão số 3 gây thiệt hại nặng nề đối với các tỉnh phía Bắc, hơn ai hết chính quyền và nhân dân Quảng Bình thấu hiểu nổi khổ đau và mất mát mà thiên tai gây ra. Trong những ngày qua, từ miền ngược đến miền xuôi, từ núi rừng đến vùng biển Quảng Bình, đâu đâu cũng một lòng hướng về đồng bào miền Bắc.

Những hành động ý nghĩa như cụ Miêu, cháu Ny không chỉ tạo sức lan tỏa lớn trong cộng đồng, mà còn thể hiện tinh thần đoàn kết, sẻ chia của người dân Quảng Bình đối với đồng bào miền Bắc trong hoạn nạn.

Tin nổi bật