Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Xử phạt người phụ nữ làm thịt động vật hoang dã có tên trong sách Đỏ

  • Thục Hiền (T/h)
(DS&PL) -

Người phụ nữ ở Quảng Bình bị xử phạt hành chính sau khi bị lực lượng chức năng phát hiện hành vi mua bán và giết mổ trái phép động vật hoang dã quý hiếm.

Theo báo Sức khoẻ & Đời sống, ngày 21/8, tin từ Hạt Kiểm lâm huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình), đơn vị này vừa phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức tiêu hủy cá thể trăn đã chết thuộc danh mục động vật hoang dã quý hiếm, nguy cấp.

Trước đó, nhận được tin báo của quần chúng về việc phát hiện một người có hành vi mua bán, giết mổ động vật rừng trái pháp luật, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra.

Cá thể trăn đất bị người dân giết mổ. Ảnh minh hoạ

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn kiểm tra phát hiện tại nhà bà Phan Thị Hương, trú tại xã Cao Quảng, huyện Tuyên Hóa, có xác một con trăn đã bị cắt thành nhiều khúc và được bảo quản đông lạnh, với tổng trọng lượng khoảng 5kg.

Bà Hương cho biết đây là cá thể trăn đất bà mua về để giết thịt. Khi tổ công tác yêu cầu cung cấp hồ sơ mua bán lâm sản thì bà Hương không xuất trình được.

Tổ công tác tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và tạm giữ các bộ phận của con trăn đất nói trên để bàn giao tang vật cho Hạt Kiểm lâm Tuyên Hóa tiến hành tiêu hủy theo đúng quy định của pháp luật.

Đối với bà Phan Thị Hương với hành vi mua bán, giết mổ động vật rừng trái pháp luật bị xử lý vi phạm hành chính 6.000.000 đồng.

Hạt Kiểm lâm huyện Tuyên Hóa khuyến cáo người dân tuân thủ các quy định của pháp luật về bảo vệ và phát triển rừng, đặc biệt đối với các loài động vật hoang dã.

Trăn đất thuộc nhóm IIB, động vật rừng nguy cấp, quý hiếm, nằm trong sách đỏ Việt Nam. Hiện số lượng loài động vật hoang dã này suy giảm nghiêm trọng do mất nơi cư trú và bị săn bắt, báo Dân Việt thông tin.

Tin nổi bật