Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Xét xử vụ cháy quán karaoke An Phú, 32 người chết: Nhân chứng mới khai gì?

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Tại phiên xét xử, ông Thùy- nhân chứng mới khai, được Linh thuê đến thi công, chứ không biết chủ cơ sở karaoke An Phú là ai.

Sáng 25/10, phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án cháy quán karaoke An Phú khiến 32 người chết ở thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương tiếp tục bước sang ngày thứ hai, 6 bị cáo đều có mặt đầy đủ. Trong sáng 25/10, HĐXX tiếp tục xét hỏi các bị cáo nhiều nội dung quan trọng.

Đáng chú ý, phiên tòa có sự xuất hiện của một nhân chứng mới. Người đàn ông này tên Thùy, là người được Nguyễn Nhất Linh (lao động tự do) thuê thi công hệ thống PCCC cho quán karaoke An Phú.

Người lao động tường thuật diễn biến phiên tòa, khai với HĐXX, ông Thùy cho biết được Linh thuê đến thi công, chứ không biết chủ cơ sở karaoke An Phú là ai. Ông Thùy cũng khai là có gặp bị cáo Phạm Thị Hồng 1 lần tại quán karaoke này.

Nguyễn Nhất Linh cũng xác nhận ông Thùy cùng một số người được ông thuê đến thi công, sau đó Linh đưa tiền công thợ cho ông Thùy để ông thanh toán cho công nhân.

Linh cũng cho hay nhận thi công quán karaoke An Phú từ bị cáo Phạm Thị Hồng.

Ông Thùy được mời đến phiên tòa sáng 25/10. (Ảnh: Người lao động)

Trong ngày đầu xét xử sơ thẩm, đa số các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình, chỉ có bị cáo Phạm Thị Hồng, cựu cán bộ công an không thừa nhận hành vi phạm tội.

VOV tường thuật diễn biến phiên tòa cho hay, bị cáo Lê Anh Xuân (chủ quán karaoke), thừa nhận, biết việc Hồng thực hiện thi công hệ thống PCCC cho quán qua bố mình (đã mất) và đã chuyển 50 triệu đồng cho Hồng.

Tuy nhiên, tại phiên tòa, bị cáo Hồng một mực phủ nhận các cáo buộc, cho rằng mình chỉ giới thiệu Nguyễn Thành Luân và Nguyễn Nhất Linh cho Xuân. Bị cáo không tham gia vào quá trình thi công cũng như nghiệm thu, mua thiết bị PCCC.

Pháp luật TP.HCM cho hay, theo cáo trạng, gần 21h ngày 6/9/2022, quán karaoke An Phú bất ngờ xảy ra sự cố chập mạch điện trên trần la phông tại khu vực tầng 2. Sau đó, lửa cháy và lan nhanh cả tầng 2 rồi tiếp tục bốc cao và lan lên tầng 3.

Thời điểm xảy ra vụ cháy có hơn 60 người trong quán karaoke này. Khoảng một nửa số người này may mắn thoát nạn. Còn 32 người đã thiệt mạng cùng 3 người bị thương nặng.

Sau khi vụ cháy xảy ra, ngày 8/9 cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố vụ án Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy.

Đến ngày 16/9, cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố bị can, bắt tạm giam người đầu tiên liên quan đến vụ án này là ông Lê Anh Xuân (chủ quán karaoke An Phú).

Tiếp đó, lần lượt 4 bị can tiếp theo bị khởi tố vì liên quan đến vụ cháy nghiêm trọng.

Cuối năm 2023 vụ án đã hoàn tất điều tra, phía VKS đã chuyển hồ sơ qua TAND tỉnh Bình Dương đề nghị xét xử.

Sau khi xem xét hồ sơ, vào ngày 1/3/2024, TAND tỉnh Bình Dương đã trả hồ sơ cho VKS đề nghị điều tra bổ sung một số vấn đề liên quan.

Sau quá trình điều tra bổ sung, giữa tháng 6/2024, cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố thêm Phạm Thị Hồng và Nguyễn Thành Luân.

Tin nổi bật