Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Xét xử vụ cháy quán karaoke An Phú, 32 người chết: Chủ quán khai gì tại tòa?

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Bị cáo Lê Anh Xuân khai ông Lê Xuân Hà - người cha đã mất của mình lo thủ tục, liên hệ cảnh sát để làm hệ thống PCCC.

Chiều 24/10, phiên tòa xét xử vụ cháy cơ sở karaoke An Phú (TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương) khiến 32 người chết, tiếp tục phần xét hỏi một số bị cáo về các nội dung vụ án.

Theo đó, TAND tỉnh Bình Dương xét xử bị cáo Lê Anh Xuân (43 tuổi, chủ quán karaoke An Phú); Phạm Quốc Hùng, Phạm Thị Hồng, Vũ Trường Sơn (cùng là cựu cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Bình Dương); Nguyễn Thành Luân, Giám đốc Công ty TNHH MTV Thái Bình về tội Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy.

Bị cáo Nguyễn Văn Võ (cựu đại úy, cán bộ Đội Cảnh sát PCCC Công an TP Thuận An) bị xét xử về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Liên quan vụ án, ông Nguyễn Duy Linh (nguyên trung tá, đội trưởng Cảnh sát PCCC Công an TP.Thuận An) cũng bị khởi tố về cùng tội danh nhưng đã chết nên được đình chỉ điều tra.

Trong số các bị cáo, Hồng, Sơn và Luân được tại ngoại. An ninh phiên xử được thắt chặt, chỉ những người có giấy triệu tập của tòa mới được vào trong.

Bị cáo Lê Anh Xuân tại tòa hôm nay. (Ảnh: VNE)

Theo VOV, tại phiên tòa, bị cáo Lê Anh Xuân (chủ quán karaoke An Phú), khai nhận khi xảy ra vụ cháy, ông đang ở TP.HCM. Ngay sau khi nhận được tin, ông đã đến hiện trường nhưng khu vực đã bị phong tỏa. Ông cũng không nắm rõ quy mô hoạt động của quán và số lượng nhân viên thực tế.

Về thủ tục xin giấy phép kinh doanh và hồ sơ phòng cháy chữa cháy, bị cáo Xuân khai rằng, ông chỉ là người đứng tên, các thủ tục khác đều do người khác thực hiện. Người đó chính là ba mình là ông Lê Xuân Hà (SN 1952, đã mất). Bản thân ông cũng không biết hồ sơ này có gì mà chỉ ký theo hướng dẫn của ba.

Đến năm 2019, cha phải điều trị bệnh, ông nói bị cáo nghỉ việc công ty để quản lý quán nên nghe lời. Lúc Xuân tiếp quản công việc thì cơ sở này đã hoạt động. Bị cáo có làm việc với quản lý và yêu cầu người này liên hệ với các cơ quan chức năng xem việc PCCC còn thiếu sót gì thì bổ sung.

"Bị cáo không nắm rõ việc kinh doanh karaoke phải có điều kiện gì, vì trước đó ba bị cáo làm hết", VnExpress dẫn lời bị cáo Xuân khai. Tuy nhiên, khi tòa chất vấn về trách nhiệm của mình, bị cáo thừa nhận bản thân có thiếu sót, không kiểm tra lại các vấn đề khi hoạt động.

Phiên tòa vẫn đang tiếp tục diễn ra để làm rõ hơn trách nhiệm của từng cá nhân liên quan.

Toàn cảnh buổi xét xử vụ cháy quán karaoke An Phú, 32 người chết. (Ảnh: VOV)

Pháp luật TP.HCM cho hay, theo cáo trạng, gần 21h ngày 6/9/2022, quán karaoke An Phú bất ngờ xảy ra sự cố chập mạch điện trên trần la phông tại khu vực tầng 2. Sau đó, lửa cháy và lan nhanh cả tầng 2 rồi tiếp tục bốc cao và lan lên tầng 3.

Thời điểm xảy ra vụ cháy có hơn 60 người trong quán karaoke này. Khoảng một nửa số người này may mắn thoát nạn. Còn 32 người đã thiệt mạng cùng 3 người bị thương nặng.

Sau khi vụ cháy xảy ra, ngày 8/9 cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố vụ án Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy.

Đến ngày 16/9, cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố bị can, bắt tạm giam người đầu tiên liên quan đến vụ án này là ông Lê Anh Xuân (chủ quán karaoke An Phú).

Tiếp đó, lần lượt 4 bị can tiếp theo bị khởi tố vì liên quan đến vụ cháy nghiêm trọng.

Cuối năm 2023 vụ án đã hoàn tất điều tra, phía VKS đã chuyển hồ sơ qua TAND tỉnh Bình Dương đề nghị xét xử.

Sau khi xem xét hồ sơ, vào ngày 1/3/2024, TAND tỉnh Bình Dương đã trả hồ sơ cho VKS đề nghị điều tra bổ sung một số vấn đề liên quan.

Sau quá trình điều tra bổ sung, giữa tháng 6/2024, cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố thêm Phạm Thị Hồng và Nguyễn Thành Luân.

Tin nổi bật