Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Xác định cặp đấu đầu tiên vòng 1/8 tại EURO 2024

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Sau khi kết thúc các trận đấu rạng sáng 25/6, UEFA cũng tìm ra được cặp đấu đầu tiên của vòng 1/8 là Thụy Sĩ gặp Italia.

Sau khi kết thúc các trận đấu rạng sáng 25/6, ban tổ chức xác định được 8 đội bóng giành vé vào vòng 1/8 gồm Tây Ban Nha, Đức, Bồ Đào Nha, Thụy Sĩ, Italia, Anh, Pháp và Hà Lan.

Từ danh sách này, các đội bóng còn lại chỉ cần có 4 điểm là sẽ chắc chắn bước vào vòng loai trực tiếp của giải đấu năm nay.

UEFA cũng tìm ra được cặp đấu đầu tiên của vòng 1/8 là Thụy Sĩ gặp Italia. Thụy Sĩ vào vòng 1/8 với vị trí nhì bảng A trong khi Italia là đội nhì bảng B. Đây cũng sẽ là cặp đấu mở màn cho vòng 1/8 của EURO 2024 diễn ra vào 23h ngày 29/6 theo giờ Việt Nam trên sân Olympic ở Berlin.

Cặp đấu đầu tiên của vòng 1/8 là Thụy Sĩ gặp Italia. Ảnh: Reuters.

ĐT Italia đã có một hành trình vòng bảng khá cam go khi trải qua đủ mọi cung bậc cảm xúc. Họ lội ngược dòng hạ Albania 2-1 trong ngày ra quân, sau đó thua Tây Ban Nha 0-1 và cuối cùng cầm hòa Croatia trong một trận đấu kịch tính. Những gì mà Italy thể hiện cho đến lúc này chưa thể khiến người hâm mộ của họ hài lòng. Dẫu vậy, Italy vẫn hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng bảng và trước mắt sẽ là những trận vòng loại trực tiếp hấp dẫn.

Trong khi đó, Thụy Sỹ vào vòng 1/8 với tư cách đội thứ nhì bảng A. Đoàn quân của HLV Murat Yakin giành được 5 điểm sau khi thắng Hungary (3-1), hòa Scotland (1-1) và hòa chủ nhà Đức (1-1).

Trong quá khứ, Italia và Thụy Sỹ đã gặp nhau tổng cộng 61 lần tại các giải đấu chính thức. Italia chiếm ưu thế với 29 thắng, 24 hòa và 8 thua. Đội bóng áo thiên thanh đã ghi được 111 bàn thắng và nhận về 68 bàn thua trong các lần đọ sức với Thụy Sỹ.

Lần gặp nhau gần nhất giữa hai đội chính là vòng loại World Cup 2022 mà Jorginho không thể nào quên. Italia thủ hòa 0-0 trên sân Thụy Sỹ vào tháng 9/2021 và tiếp tục chia điểm (1-1) trên sân nhà hai tháng sau đó.

Tính riêng trong khuôn khổ EURO, lần đối đầu gần nhất giữa Italia và Thụy Sỹ là tại vòng bảng EURO 2020. Khi đó, đội quân của HLV Roberto Mancini giành thắng lợi giòn giã 3-0 trước Thụy Sỹ nhờ cú đúp của Manuel Locatelli và một bàn thắng của Ciro Immobile.

Các đội tuyển Bồ Đào Nha (nhất bảng F), Tây Ban Nha (nhất bảng B) cũng đã xác định được nhánh đấu và sân thi đấu ở vòng 1/8. Tuy nhiên, đối thủ của họ chỉ được biết sau khi kết thúc vòng bảng.

Trong khi đó, 3 đội Anh, Pháp, Hà Lan dù đã giành vé vào vòng 1/8 nhưng chưa thể xác định được nhánh đấu, sân đấu và đối thủ do vẫn còn 1 trận ở vòng bảng vào đêm nay 25/6. 

Tin nổi bật