Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

EURO 2024: Pháp bị Hà Lan “cầm chân” trong một ngày thiếu vắng ngôi sao Mbappe

  • Thùy Dung(T/h)
(DS&PL) -

Rạng sáng 22/6, đội tuyển Pháp và Hà Lan có trận hòa 0-0 đầu tiên ở EURO 2024, dù hai bên đã tung ra đến 23 cú dứt điểm.

Bước vào trận đấu, Pháp và Hà Lan thi đấu cởi mở. Mbappe ngồi dự bị và không thi đấu trận này sau chấn thương mũi. Ngay phút thứ 1, Hà Lan suýt chút nữa đã tạo ra bất ngờ khi cú sút của Frimpong hướng vào góc xa khung thành, rất may cho tuyển Pháp khi thủ thành Maignan đã kịp bay người cản phá.

Tuyển Pháp ngay lập tức có câu trả lời bằng cú nã đại bác ở ngoài vòng cấm của Griezmann, thủ thành Verbruggen rất vất vả mới có thể cản phá ở phút thứ 4.

Những phút tiếp theo chứng kiến cả hai đội chơi ăn miếng trả miếng, hàng công của hai đội bắt đầu xuất hiện nhiều cơ hội ghi bàn hơn.

Pháp bị Hà Lan “cầm chân” trong một ngày thiếu vắng ngôi sao Mbappe. Ảnh: Reuters

Phút 13, Rabiot có đường chuyền tinh tế loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự Hà Lan, đặt Griezmann vào thế đối mặt khung thành trống. Tuy nhiên, tiền đạo người Pháp lại bỏ lỡ cơ hội khó tin, khiến người hâm mộ tiếc nuối và nhớ đến sự sắc bén của Mbappe.

Tuyển Hà Lan đáp trả ngay sau đó với cú sút xa uy lực của Gakpo, buộc thủ môn Maignan phải trổ tài cứu thua. Nhịp độ trận đấu chậm lại ở những phút cuối hiệp 1, hai đội tạm nghỉ với tỷ số hòa 0-0.

Sang hiệp 2, tuyển Pháp tiếp tục kiểm soát thế trận nhờ khả năng làm chủ khu trung tuyến, gây khó khăn cho Hà Lan trong việc triển khai tấn công.

Phút 65, một lần nữa Griezmann có pha bỏ lỡ khó tin sau đường chuyền dọn cỗ của Kante, trong tư thế đối mặt với thủ thành Verbruggen, đội trưởng tuyển Pháp dứt điểm quá nhẹ, CĐV Pháp ôm đầu tiếc nuối.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, tuyển Pháp suýt bị dội gáo nước lạnh khi tuyển Hà Lan đưa được bóng vào lưới, tiếc là bàn thắng không được công nhận. Phút 70, Xavi Simons sút tung lưới tuyển Pháp nhưng trọng tài xác định Dumfries ở vị trí việt vị và có tham gia vào tình huống tấn công.

Cả tuyển Pháp và tuyển Hà Lan đều có nhiều sự điều chỉnh trên hàng công nhằm tìm kiếm bàn thắng khai thông thế bế tắc, tuy nhiên bàn thắng vẫn chưa đến. Càng về cuối trận hai đội càng thi đấu chậm, không có ý định tấn công.

Kết thúc trận đấu, tuyển Pháp và Hà Lan bất phân thắng bại với tỷ số hòa 0-0.

Trong trận đấu cả hai đội đã tung ra tổng cộng 23 lần dứt điểm về phía khung thành đối phương. Dù vậy, cả hai đội vẫn không ghi được bàn thắng. Cụ thể, Pháp có 15 lần dứt điểm (3 trúng đích), còn Hà Lan có 8 lần (4 trúng đích). Các chân sút hai đội không có sự chính xác trong dứt điểm ở trận đấu này.

Đoàn quân của HLV Deschamps tỏ ra vượt trội hơn đối thủ ở thời lượng kiểm soát bóng. Theo đó, tuyển Pháp có 63% thời gian cầm bóng so với 37% của Hà Lan.

Trong 90 phút, tuyển Pháp đã thực hiện 658 đường chuyền (92% chính xác). Trong khi Hà Lan có 397 đường chuyền (88% chính xác).

Hai đội đã có trận thi đấu vô cùng quyết liệt và không ngại thực hiện các tình huống phạm lỗi với đối phương. Tổng cộng Hà Lan có 13 lần, còn Pháp có 8 lần phạm lỗi.

Tuyển Pháp có số lần đá phạt góc gấp đôi Hà Lan (6 với 3).

Tổng quan, Hà Lan và Pháp cùng có 4 điểm sau 2 lượt trận ở bảng D EURO 2024.

Tin nổi bật