Công ty TNHH Dinh Dưỡng 3A, nhà phân phối độc quyền các sản phẩm sữa Abbott (Hoa Kỳ) phải giữ nguyên giá bán cũ và chưa được phép tăng giá.
Đây là chỉ đạo của Bộ Tài chính gửi doanh nghiệp này, nhân việc cuối tháng 4 vừa qua, Công ty TNHH Dinh Dưỡng 3A có văn bản gửi Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính), đề nghị được áp dụng mức giá bán mới với mức tăng khoảng 5\% từ ngày 9/5 như mức đã kê khai điều chỉnh trước đó.
|
Doanh nghiệp đạt lợi nhuận tới 30\% từ tăng giá sữa. |
Trong Công văn số 5820/BTC-QLG, Bộ Tài chính yêu cầu doanh nghiệp này giữ nguyên giá bán như cũ cho đến khi Bộ Tài chính công bố triển khai thực hiện biện pháp bình ổn giá.
Điều đáng nói, việc Công ty TNHH Dinh Dưỡng 3A có văn bản xin tăng giá sữa tại thời điểm, khi mà Thanh tra Bộ Tài chính vừa công bố kết quả thanh kiểm tra việc tuân thủ các quy định của pháp luật về thuế và giá tại 5 doanh nghiệp sữa có thị phần lớn nhất cả nước, trong đó có Công ty TNHH Dinh Dưỡng 3A.
Kết quả thanh kiểm tra đã chỉ rõ, Công ty TNHH Dinh Dưỡng 3A đã chi quảng cáo, khuyến mãi, tiếp thị vượt mức quy định 69 tỷ đồng, kê khai thiếu thuế thu nhập doanh nghiệp với số tiền gần 1,9 tỷ đồng.
Đặc biệt, cũng theo Bộ Tài chính, chi phí cho truyền thông, quảng cáo, tiếp thị quá lớn, các doanh nghiệp sữa liên tục gia tăng giá bán nhiều loại sản phẩm sữa, có doanh nghiệp đã thu lời từ 23 đến 36\% trên tổng doanh thu.