Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ tố dàn xếp huy chương giải karate tại TP.HCM: Cấm HLV tham gia các giải sau

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Liên quan đến vụ tố dàn xếp huy chương giải karate trẻ TP.HCM, bà Nguyễn Thị Mộng Tâm đã bị cấm tham gia các giải đấu do Sở VH-TT tổ chức.

Ngày 27/8, Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM (Sở VH-TT) đã có những kết luận bước đầu về vụ dàn xếp huy chương giải karate năng khiếu trẻ TP.HCM 2024, diễn ra tại trận chung kết nhóm tuổi 11-12.

Bà Nguyễn Thị Mộng Tâm là HLV trưởng đoàn karate quận Tân Bình, đã bị cấm tham gia các giải đấu do Sở VH-TT tổ chức, bởi đã phát ngôn không đúng sự thật khi nói VĐV chấn thương để bỏ cuộc.

Cùng với đó, Sở VH-TT cũng đề nghị Trung tâm TDTT Tân Bình làm rõ phát ngôn “có đánh cũng thua”, đã được chính HLV Mộng Tâm thừa nhận, báo Pháp luật TP. HCM đưa tin.

Trận đấu gây tranh cãi ở chung kết nhóm tuổi 11-12 tại giải karate năng khiếu - trẻ TP HCM 2024. Ảnh: Vnexpress

Trọng tài chính điều khiển trận đấu kể trên - Trình Dương Khánh Thành cũng nhận khuyết điểm, khi bỏ qua các quy trình, nhanh chóng tuyên bố VĐV bỏ cuộc không theo đúng quy định như bộ phận y tế phải kiểm tra và xác nhận chấn thương. Cùng với trọng tài Khánh Thành, các thành viên trọng tài điều hành trận chung kết cũng bị “treo bằng” đến hết năm 2024.

Đại diện Sở cho biết, đây chỉ là kết quả xử lý bước đầu, các quyết định cụ thể với HLV, trọng tài, ban tổ chức giải sẽ được công bố vào ngày 30/8, theo VnExpress.

Bên cạnh đó, Sở VH-TT TP.HCM cũng đề nghị đại diện BTC đến chia sẻ, động viên VĐV sinh năm 2013 Nguyễn T.M và gia đình để ổn định tâm lý. Gia đình của VĐV Nguyễn T.M có thể làm việc với thanh tra Sở VH-TT nếu chưa hài lòng về kết quả vụ việc.

Trước đó, tối 19/8, ông Nguyễn Mạnh Dương đăng tải video trên trang cá nhân, tố cáo việc các HLV của quận Tân Bình đề nghị nhường huy chương cho quận Bình Thạnh và các trọng tài sau đó đã chấm điểm thiếu công tâm, ép con gái ông phải thua ở trận chung kết nhóm tuổi 11-12 tại giải karate năng khiếu - trẻ TP HCM 2024.

Khi làm việc với các ban ngành, bà Mộng Tâm khẳng định không phát ngôn như ông Dương tố cáo, nhưng thừa nhận đã nói: "Tôi mà nói cho ra đánh thì cũng bị xử thua". Theo giải trình, bà Tâm lo ngại Thanh Mai chấn thương và trình độ chênh lệch bởi VĐV này chỉ chuyên sâu về Kihon (biểu diễn) chứ không mạnh về Kumite (đối kháng).

Các trọng tài cũng đã họp chuyên môn và khẳng định điều hành trận đấu đúng luật. "Trận đấu diễn ra công khai, minh bạch, đảm bảo tính trung lập", giải trình của các trọng tài cho hay.

Liên đoàn Karate TP HCM ra thông cáo cho rằng kết quả trận đấu là chính xác, không như tố cáo của phụ huynh. "Kết quả trận đấu với tỷ số VĐV đai xanh (Thanh Mai) là 3 điểm, VĐV đai đỏ là 11 điểm, chênh lệch 8 điểm. VĐV đai đỏ giành chiến thắng là đúng theo luật Thi đấu. 10/10 tình huống phản ánh theo đơn là không chính xác", thông cáo có đoạn.

Tin nổi bật