Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ tin đồn nữ công nhân Samsung lây HIV cho nhiều người: Kẻ xấu dùng mail nội bộ

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Cô gái trong vụ "tin đồn nhân viên Samsung nhiễm HIV lây cho nhiều người" tiếp tục lên tiếng khẳng định lại những thông tin xuyên tạc, sai sự thật về mình.

Trên nhiều nền tảng mạng xã hội như Facebook, Telegram... xôn xao thông tin liên quan vụ cô gái trẻ có tên C.T.D (nhân viên Công ty Samsung Electronics Thái Nguyên) đã làm lây nhiễm HIV cho nhiều nam thanh niên, chủ yếu là các nhân sự quản lý của công ty này.

ụ tin đồn nữ công nhân Samsung lây HIV cho nhiều người: Công ty Samsung nói gì?

HIV có dễ lây cho nhiều người không? Hôn có lây nhiễm HIV không?

Lực lượng chức năng địa phương đã vào cuộc, làm rõ đây chỉ là tin đồn thất thiệt. Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Thái Nguyên đã triệu tập và xử phạt bà Nguyễn Thị N. (SN 1986, trú tại phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) 7,5 triệu đồng vì đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân để đăng tải hình ảnh, thông tin khiếm nhã, không đúng sự thật về việc nữ công nhân lây nhiễm HIV cho nhiều người đàn ông.

Ngày 27/7, chị Cao Thùy D. tiếp tục "đăng đàn" chia sẻ thông tin chính thức về sự việc trên trang Facebook cá nhân. Chị cho biết, rất bức xúc về thông tin sai sự thật xảy đến với mình trong hai ngày qua.

Nữ nhân viên Công ty Samsung Thái Nguyên tiếp tục lên tiếng khẳng định lại những thông tin xuyên tạc, sai sự thật về mình.

Công an tỉnh Thái Nguyên đang điều tra mở rộng nguồn tin phát tán sai sự thật về nữ nhân viên công ty Samsung Thái Nguyên.

Thông tin tôi lộ video clip nhạy cảm là người nhiễm HIV và lây cho nhiều người ở Samsung là hành vi vu khống, hoàn toàn bịa đặt. Tôi không hề bị nhiễm HIV và cũng không có bất kỳ clip đồi trụy nào cả”, báo Công thương dẫn lời chị D. khẳng định.

Nói về thông tin vì sao thông tin cá nhân của mình bị lộ lọt ra ngoài và kẻ xấu cắt ghép, lan truyền trên mạng xã hội vừa qua, chị D thông bức xúc nói: “Việc đáng quan tâm ở đây là tôi bị kẻ xấu làm cùng công ty chụp ảnh, email dùng trong công ty và gửi ra bên ngoài với mục đích xấu. Tôi là nhân viên văn phòng của Samsung, email là nội bộ nên chỉ dùng để làm việc trong nội bộ công ty. Những người được cấp email là nhân viên văn phòng, các cấp quản lý và nhân viên làm báo cáo sản xuất”.

Chị D. cho biết, trong công ty, mọi mối quan hệ công việc với đồng nghiệp đều không có mâu thuẫn, hay có điều bất thường gì.

Khi tôi bị lộ thông tin email cá nhân trên mạng xã hội đã có kẻ tiếp tay, lồng ghép thông tin cá nhân với video đồi trụy rồi bị phát tán, lan truyền trên mạng xã hội với mục đích câu view. Vì thực tế, danh sách nhiễm HIV là giả, không có thật, chị D. cho hay.

Đối với nguồn phát tán thông tin sai sự thật trên, Công an tỉnh Thái Nguyên đang điều tra mở rộng.

Đây tiếp tục là một bài học cho mọi người, hãy tỉnh táo khi sử dụng mạng xã hội. Hiện nay, rất nhiều tin giả, tin sai sự thật, thông tin xấu, độc... lan truyền trên mạng xã hội, những người thiếu cảnh giác, vội vàng chia sẻ, bình luận rất dễ dẫn tới vi phạm pháp luật.

Cơ quan Công an khuyến cáo: Việc cung cấp, chia sẻ thông tin chưa kiểm chứng, sai sự thật là hành vi vi phạm pháp luật. Tùy thuộc vào nội dung, tính chất, mức độ, động cơ của hành vi, hậu quả của việc tung tin thất thiệt..., người liên quan sẽ bị xử lý vi phạm hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Tin nổi bật