Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ tàu hỏa đâm ô tô: Tăng cường nhân viên gác barie giờ cao điểm

(DS&PL) -

(ĐSPL) - Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra giữa ô tô và tàu hỏa khiến 7 người thương vong tại Thường Tín, công nhân đường sắt đã lắp đặt các thiết bị mới đảm bảo an toàn.

(ĐSPL) - Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra giữa ô tô và tàu hỏa khiến 7 người thương vong tại Thường Tín, công nhân đường sắt đã lắp đặt các thiết bị mới đảm bảo an toàn cho người dân.

Cột đèn hư hỏng do vụ tai nạn giao thông đã được thay mới nhưng chưa đưa vào hoạt động


Hiện tại vào các giờ cao điểm sẽ có 2 người trực

Chiều 25/10, PV có mặt tại điểm giao cắt đã xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng sáng 24/10, tại đoạn đường ngang thuộc địa bàn thôn Văn Giáp, xã Văn Bình (Thường Tín, Hà Nội) để ghi nhận công tác khắc phục của ngành đường sắt.

Theo đó, Tổng công ty đường sắt đã bố trí vào các giờ cao điểm sẽ có 2 người trực. Những nhân viên này được tăng cường từ bộ phận gác tàu Ga Thường Tín.

Theo quan sát của phóng viên, tại đây được bố trí thêm thanh chắn barie, hệ thống đèn cảnh báo mới và một chòi gác rộng khoảng 5m2, luôn có ít nhất một nhân viên gác tàu túc trực.

Một người dân sinh sống ở khu vực này cho biết, ngay buổi chiều sau khi vụ tai nạn xảy ra rất nhiều người đã đến đây để thi công. Nhóm người này thi công cả đêm, đến sáng hôm sau mới hoàn thành.

Trước đó, vào lúc 5h30 sáng 24/10, đoàn tàu khách mang số hiệu SE2 do đầu máy 930 kéo, khi đến Km 15+380 khu gian Thường Tín - Văn Điển, tuyến đường sắt Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh (thuộc địa bàn xã Văn Giáp, huyện Thường Tín, TP. Hà Nội) đã va phải xe ô tô 5 chỗ BKS: 30A­-602.25 vượt qua đường sắt. Xe ô tô bị văng ra khỏi khổ giới hạn đường sắt, trên xe có 7 người. Hậu quả, 4 người tử vong tại chỗ, 2 người tử vong trên đường đi cấp cứu, 1người bị thương.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do tài xế ô tô cho xe không quan sát khi qua đường ngang. Đây là đường ngang được phòng vệ bằng thiết bị cảnh báo tự động, tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn , thiết bị hoạt động bình thường.

Ông Đoàn Duy Hoạch, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt VN cho biết: “Ngay sau vụ tai nạn, ngành Đường sắt đã cử nhân viên trực cảnh giới tại đường ngang này 24/24h. Đây là đường ngang nằm trong kế hoạch lắp đặt thêm cần chắn tự động của ngành Đường sắt để gia tăng thiết bị cảnh báo, ngăn chặn. Tổng công ty Đường sắt VN sẽ khẩn trương lắp đặt cần chắn tại đường ngang này”.

Cũng theo ông Hoạch, lãnh đạo ngành Đường sắt đã kịp thời đến thăm hỏi gia đình các nạn nhân, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng để giải quyết vụ tai nạn.

Hoàng Nhung

Xem thêm video: [mecloud]op1e1woytn[/mecloud]


Tin nổi bật