Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ tài xế xe ôm bị sát hại tại Long An: Hé lộ động cơ, diễn biến tâm lý của nghi phạm

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Dư đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình khi ra tay sát hại tài xế xe ôm để lấy tiền tiêu xài và chơi game.

Mới đây, cơ quan CSĐT Công An tỉnh Long An đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Thành Dư (20 tuổi, ngụ xã Tân Hiệp, huyện Thạnh Hóa, Long An) về tội giết người, cướp tài sản. Dư là nghi can sát hại tài xế xe ôm để cướp xe ở Long An.

Báo Pháp luật TP.HCM thông tin, hồ sơ điều tra cho biết, Lê Thành Dư sinh ra tại xã An Thạnh, huyện Bến Lức, sau đó chuyển về quê ngoại sinh sống tại xã Tân Hiệp, huyện Thạnh Hóa.

Đối tượng Lê Thành Dư bị bắt sau khi giết người, cướp tài sản. Ảnh: PLO

Dư chỉ học đến lớp 7 thì nghỉ, cùng mẹ lên xã Đức Hòa Thượng, huyện Đức Hòa sinh sống và làm nghề thợ Sơn. Tới tháng 5/2024, do buồn chuyện gia đình, Dư sống buông thả, chơi bời, lêu lổng rồi đến tiệm game trên địa bàn chơi và giúp việc tại đây.

Sau đó, Dư có quen bạn gái quê ở An Giang. Khoảng 1 tuần trước khi xảy ra vụ án, Dư về quê bạn gái chơi. Tuy nhiên, do mâu thuẫn, Dư rủ bạn gái quay trở về Đức Hòa nhưng bạn gái không đồng ý theo Dư trở lại.

Ngày 24/4, Dư đón xe khách từ An Giang quay về, khi vừa xuống đến bến xe Miền Tây, đón xe ôm về Đức Hòa. Qua thỏa thuận chuyến xe là 200 ngàn đồng nhưng trong túi Dư chỉ còn 50 ngàn đồng, Dư bảo với tài xế xe ôm là về tới nơi ở sẽ được người nhà thanh toán đủ số tiền.

Khi tới nơi trọ ở xã Đức Hòa Thượng, Dư tìm mẹ để thanh toán tiền nhưng lúc này mẹ Dư không có nhà. Dư kêu người lái xe ôm chờ để Dư vào tắm rửa để tìm người quen lấy tiền trả.

Trong lúc tắm, Dư đã nảy sinh ý định sát hại bác tài xe ôm để cướp xe nên giấu con dao thái lan trong túi quần, yêu cầu người lái xe ôm chở mình đi tìm người mượn tiền để trả. Lấy nhiều lý do, Dư bắt tài xế chở đi khắp quanh khu vực huyện Đức Hòa hơn 1 tiếng đồng hồ.

Đến khoảng 22h ngày 24/4, khi đang trên đường Gò Hưu, xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa, Dư kêu người lái xe ôm chạy vào hẻm đá xanh, khi được 50 mét, thấy nơi đây vắng người Dư đã ra tay sát hại nạn nhân.

Đối tượng sau đó chạy xe máy cướp được đến một cửa hàng ở ấp Mới 1, xã Mỹ Hạnh Nam bán 900 nghìn đồng. Có tiền, Dư vào tiệm game tiêu xài và chơi game.

Hết tiền, Dư về nhà nghỉ thì phát hiện chiếc xe đạp của 1 người phụ nữ gần đó không ai trông coi nên lấy đem bán cho vựa phế liệu, tiếp tục lấy tiền vào tiệm game chơi tiếp.

Sau đó, Dư về nhà trọ nghỉ đến sáng hôm sau. Khoảng 8h ngày 25/7, Dư đi tìm người đến chuộc xe ra để bán xe máy với giá 1 triệu 300 ngàn đồng. Trả tiền chuộc xe, Dư còn 300 ngàn đồng lại tiếp tục vào tiệm game để chơi game, chơi hết tiền thì Dư quay về nhà trọ nghỉ.

Đến hơn 11h cùng ngày, lực lượng công an đã ập vào bắt giữ Dư đem về trụ sở làm việc, tại đây Dư đã nhanh chóng thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Nạn nhân tử vong sau đó cũng được xác minh danh tính tên Đ.N.T (60 tuổi, quê quán ở quận Bình Thạnh, TP.HCM) làm nghề chạy xe ôm ở TPHCM, theo báo Lao Động.

Tin nổi bật