Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ sạt lở đất 18 người chết và mất tích ở thôn Nậm Tông: Danh tính các nạn nhân

  • Thục Hiền (T/h)
(DS&PL) -

Một vụ sạt lở đã xảy ra tại xã Nậm Lúc, huyện Bắc Hà (Lào Cai), khiến 7 người chết, 11 người mất tích.

Theo báo Lào Cai, tin từ UBND xã Nậm Lúc (Bắc Hà, tỉnh Lào Cai), chiều 11/9, các lực lượng cứu hộ được tăng cường từ tỉnh cùng với lực lượng từ huyện đã tiếp cận được hiện trường vụ sạt lở để khảo sát và có phương án tìm kiếm những người đang mất tích tại Nậm Tông. Đến cuối giờ chiều cùng ngày, các lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 2 thi thể.

Hiện xác định có 7 người chết, gồm các nạn nhân: Ma A Páo sinh năm 1995; Lù Thị Nhe, sinh năm 1940; Ma Thị Sâu, sinh năm 2001; Giàng Thị Bầu, sinh năm 1996; Ma A Đại, sinh năm 2015; Giàng Thị Xay, sinh năm 2005; Lý An Nhiên, sinh năm 2024.

Còn 11 nạn nhân mất tích, gồm: Ma A Vư, Lý Seo De, Ma Thị Ché, Ma Thị Xế, Lý Thị Phi, Lý Seo Thì, Lý Thị Máy, Lý Minh Khôi, Lý Văn Minh, Lý Thị Thu Hà, Lý Thanh Thúy.

Hiện trường vụ sạt lở tại thôn Nậm Tông. Ảnh: Công an nhân dân

Báo Công an TP.HCM thông tin, công tác cứu hộ, cứu nạn tại đây gặp rất nhiều khó khăn do địa hình chia cắt, các lực lượng mất rất nhiều giờ đồng hồ mới tới được vị trí sạt lở. Hiện công tác tìm kiếm nạn nhân mất tích phải tạm dừng lại do đất đá tiếp tục sạt xuống.

Hiện nguy cơ sạt lở vẫn còn cao nên gây nguy hiểm cho các lực lượng tham gia cứu hộ. Hiện cơ quan chức năng đang tính toán các phương án để tìm kiếm người mất tích vừa đảm bảo an toàn, vừa đảm bảo tiến độ nhanh nhất.

Tính đến thời điểm 17h ngày 11/9, con số thiệt hại về người tại huyện Bắc Hà đã lên tới 51 người. Trong đó có 15 người chết, 19 người mất tích; 17 người bị thương; trên 1.400 ngôi nhà bị thiệt hại.

Tính đến tối 11/9, theo báo cáo nhanh, Lào Cai là địa phương thiệt hại nhân mạng nặng nề nhất do bão lũ, với 183 người tử vong và mất tích (72 người chết, 111 người mất tích), gồm: Bảo Yên 113, Sa Pa 9, Bát Xát 18, Si Ma Cai 7, Bắc Hà 34, Văn Bàn 2.

Tin nổi bật