Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ sập sàn tòa nhà ở TP.HCM: Lực lượng chức năng đã khuyến cáo dừng thi công

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Nhận thấy căn nhà không đảm bảo an toàn, lực lượng chức năng phường đã khuyến cáo chủ nhà dừng thi công.

Ngày 27/8, một căn nhà trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (quận 1, TP.HCM) bị sập sàn bê tông, đổ xuống phía dưới khiến một công nhân bị thương.

Theo báo Giao thông, ông Lê Đức Thanh, Chủ tịch UBND quận 1 cho biết, chủ căn nhà xảy ra tai nạn có xin phép UBND phường Nguyễn Thái Bình trước khi sửa chữa. Đây là căn nhà đã cũ, bị bỏ trống khá lâu.

Cũng theo ông Thanh, khoảng 9h sáng cùng ngày, tổ kiểm tra xây dựng của UBND phường Nguyễn Thái Bình đã đến kiểm tra căn nhà này. Nhận thấy căn nhà không đảm bảo an toàn, lực lượng chức năng phường đã khuyến cáo chủ nhà dừng thi công. 

Sau khi được cảnh báo, công nhân dừng sửa chữa và ra ngoài. Đến khoảng 11h trưa, sàn của căn nhà này bị sập xuống.

Thời điểm này, có một nam công nhân đang ở bên trong bị vùi lấp. Công nhân này lập tức được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

 

Hiện trường ngổn ngang sau khi sàn nhà bị sập. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Cụ thể, nam công nhân là anh N.V.T. (33 tuổi) nhập viện khoảng 12h trong tình trạng đa chấn thương. Tại bệnh viện, bệnh nhân có vết thương phức tạp ở trán, khuỷu tay phải, được chụp CT sọ não, cột sống cổ, chụp X-quang ngực, cẳng tay phải, siêu âm bụng.

Hiện tại, bệnh nhân tỉnh, sinh hiệu ổn, tạm thời chưa ghi nhận có tổn thương nghiêm trọng, theo Vietnamnet.

Anh Thanh Tuấn, người dân sống gần khu vực, cho biết tòa nhà được sửa chữa cách đây gần một tháng. Bình thường công trình có gần 15 công nhân nhưng sáng nay số thợ giảm bớt.

"Sàn sập gây ra tiếng động lớn và rung lắc như động đất, khói bụi bay mịt mù cả khu vực. Những người ở gần tòa nhà tìm cách tháo chạy", anh Tuấn nói, cho biết tòa nhà này trước cho ngân hàng thuê, vừa trả mặt bằng.

Anh Phạm Thế Lực, bảo vệ ngân hàng bên cạnh, cho hay trước tai nạn, tiếng máy khoan cắt bêtông rất lớn ở công trình vọng ra. Lúc sàn sập, anh cùng một số người chạy vào bên trong dỡ nhiều mảng bêtông, thanh sắt cứu nạn nhân.

Trong khi đó, theo một công nhân tham gia sửa chữa, khi xảy ra sự cố trong nhà có khoảng 8 người, song phần lớn đứng trên sàn tại khu vực phía sau nên thoát nạn. Người bị bêtông đè đứng ở tầng trệt gần lối ra vào tòa nhà, theo thông tin trên VnExpress.

Tin nổi bật