Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hiện trường vụ sạt lở đất làm sập nhà ở Lạng Sơn, 2 vợ chồng tử vong

  • Đinh Kim (T/h)
(DS&PL) -

Vụ sạt lở đất xảy ra lúc rạng sáng đã làm sập hoàn toàn nhà kho và hư hại ngôi nhà ở, khiến đôi vợ chồng tử vong.

Tuổi Trẻ Online đưa tin khoảng 4h ngày 4/8, một vụ sạt lở đất nghiêm trọng ở tỉnh Lạng Sơn khiến hai người tử vong. Sau khi nhận tin báo, các lực lượng chức năng và người dân nhanh chóng có mặt để hỗ trợ tìm kiếm, cứu nạn cứu hộ.

Đến khoảng hơn 10h ngày 4/8, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của hai nạn nhân. Qua điều tra, cơ quan chức năng xác định danh tính hai nạn nhân là T.V.M. (47 tuổi) và M.T.H. (49 tuổi, cùng trú thôn Sài Hồ, xã Tân Thành, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn). Hai nạn nhân tử vong là vợ chồng.

Vụ sạt lở xảy ra vào rạng sáng 4/8. Ảnh: VnExpress

Vị trí xảy ra vụ sạt lở nằm ở phía Nam thành phố Lạng Sơn, khu vực vừa xảy ra những trận mưa lớn các ngày qua.

VnExpress dẫn thông tin từ đại diện UBND huyện Cao Lộc cho biết, tại thời điểm xảy ra sạt lở, trong nhà chỉ có 2 người. Khu vực có mưa nhỏ, tuy nhiên những ngày trước mưa lớn kéo dài, đất ngậm nước, liên kết kém.

Tại hiện trường, khu vực sạt lở là dãy nhà một tầng gồm nhiều chức năng như nhà ở, kho, quán cà phê, nằm sát chân quả đồi cao. Đất sạt xuống làm sập hoàn toàn nhà kho và hư hại ngôi nhà ở.

 

Hiện trường vụ sạt lở ở Lạng Sơn. Ảnh: Tuổi Trẻ Online

Đến trưa 4/8, bùn đất vẫn còn lấp kín nhiều khu vực khiến lực lượng chức năng khó khăn trong kiểm kê thiệt hại.

Cùng ngày, lực lượng chức năng đã hỗ trợ di dời người và tài sản gần khu vực sạt lở đất ra khỏi nơi nguy hiểm, tiếp tục theo dõi diễn biến mưa, lũ và diễn biến cung sạt trượt. 

Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lạng Sơn đã hỗ trợ gia đình có người tử vong 10 triệu đồng. UBND huyện Cao Lộc cùng một số cơ quan liên quan cũng hỗ trợ gia đình có người bị thiệt mạng.

Ông Dương Xuân Huyên - Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn (giữa) trực tiếp đến hiện trường thăm hỏi, động viên gia đình có người thiệt mạng. Ảnh: Tuổi Trẻ Online

Theo Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai, từ ngày 28/7 đến 2/8, miền Bắc mưa lớn gây lũ, sạt lở đất làm 11 người thiệt mạng, một người mất tích. Chính quyền đã di dời khẩn cấp 70 nhà, hơn 420 nhà bị ngập, gần 900 nhà khác bị ảnh hưởng.

Hơn 4.700 ha lúa, hoa màu, 45 ha thủy sản bị ngập úng, cuốn trôi. Về giao thông, hơn 410 điểm sạt lở gây ách tắc với khối lượng đất đá trên 230.000 m3.

Tin nổi bật