Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ sập cầu Phong Châu: Nam sinh về Phú Thọ chơi, mất tích trong dòng nước xiết

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Liên quan đến vụ sập cầu Phong Châu (Phú Thọ), một trong số các nạn nhân mất tích là nam sinh viên (sinh năm 2005, ở Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ).

Theo báo cáo của Sở GTVT tỉnh Phú Thọ liên quan đến vụ sập cầu Phong Châu, bão số 3 đã gây ra mưa lũ, khiến nước sông Hồng dâng cao. Lưu tốc dòng chảy xiết đã làm thay đổi địa hình lòng sông, kéo đổ trụ T7 và làm sập 2 nhịp dàn chính của cầu (nhịp 6 và 7) lúc 10h2 ngày 9/9.

Sở GTVT Phú Thọ khẳng định cầu Phong Châu đã qua nhiều đợt sửa chữa với lần gần nhất là năm 2023.

Lãnh đạo huyện Tam Nông cho biết trên Tiền phong, vụ sập cầu Phong Châu có 8 xe bị rơi xuống sông Hồng gồm một ôtô tải, một ô tô con, 5 xe máy và một xe đạp điện, 13 người rơi xuống sông. Hiện đã cứu được 5 người, đưa đi cấp cứu tại cơ sở y tế.

Theo tạp chí Thanh niên Việt, vào 16h cùng ngày, tất cả các lực lượng chức năng của tỉnh Phú Thọ đều đang có mặt để tìm phương án cứu hộ cứu nạn, trong khi đó hàng trăm người dân đang đứng theo dõi ở xung quanh. Hiện trường đã bị phong tỏa diện rộng. Dưới dòng sông nước chảy siết trước sự chứng kiến của các lực lượng chức năng, nhưng ai cũng đang rất nhiệt tình với việc cứu hộ cứu nạn.

Một phần cầu bị sập khi xuống dưới bị nước cuốn trôi khoảng 50m. (Ảnh: Thanh Niên Việt)

Một trong số các nạn nhân mất tích là nam sinh viên (sinh năm 2005, ở Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ). Người nhà cho biết, nạn nhân vào Đắk Nông sinh sống cùng gia đình, sau đó ra Đà Nẵng học đại học, cách đây ít ngày nạn nhân về thăm quê. Khi thấy thông tin trên mạng về vụ sập cầu, người thân gọi điện thoại không liên lạc được, sau đó xem camera của nhà dân thì biết được diễn biến.

"Hôm nay cháu tôi đi nhờ xe của bạn ra Phú Thọ chơi, tiện thể ra sân bay để vào Đà Nẵng, không ngờ bị trôi xuống sông ngay trước mũi xe ben vài bước chân", người phụ nữ cho biết.

Các phương tiện cứu hộ cứu nạn khẩn trương có mặt tại hiện trường để thực hiện nhiệm vụ. (Ảnh: Pháp luật Việt Nam)

Trưa 9/9, nghe tin cầu Phong Châu bị sập, chị Hương (Thanh Sơn, Phú Thọ) và gia đình rất hoảng hốt vì sáng nay em gái và cháu gái (cùng sinh năm 2005) vừa rủ nhau xuống thành phố Việt Trì chơi, chắc chắn phải đi qua cây cầu này.

“Tôi lập tức bấm điện thoại gọi cho hai đứa nhưng không được, liền chạy ra để xem nhưng đến nay chưa có tin tức gì”, chị Hương nói với Tri Thức - Znews. 

Chị Hương kể cháu gái từ miền Nam về quê ăn giỗ, đáng ra đã bay vào từ ngày hôm qua. Nhưng do tình hình mưa bão, các chuyến bay bị hoãn nên cháu ở lại. Hôm nay, cháu được một người bạn rủ xuống nhà chơi vài ngày rồi mới đi thì không ngờ gặp nạn.

Hiện, cơ quan chức năng vẫn đang xác định thiệt hại của vụ sập cầu Phong Châu, chưa xác định được toàn bộ danh tính người bị rơi trong vụ sập cầu.

Tin nổi bật