Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ nguyên Chủ tịch huyện bị lừa 171 tỷ: Tiết lộ kịch bản và số lượng tài khoản dùng lừa đảo

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Liên quan đến vụ lừa đảo 171 tỷ đồng ở huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai), nhóm lừa đảo đã sử dụng 109 tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi phạm tội.

Kẻ cầm đầu vụ lừa 170 tỷ đồng ở đâu?

Tại buổi họp báo do UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức vào sáng 30/7, trả lời về thông tin liên quan đến vụ lừa đảo số tiền hơn 171 tỷ đồng của nguyên Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch Nguyễn Thị Giang Hương, đại tá Nguyễn Mạnh Toàn, Phó giám đốc Công an tỉnh cho biết, vụ việc này đến nay đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh tiếp tục mở rộng điều tra.

Báo Đồng Nai dẫn lời Đại tá Nguyễn Mạnh Toàn, căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được trong quá trình điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh xác định, nhóm người Việt Nam sống ở Campuchia dưới sự chủ mưu cầm đầu của người nước ngoài đã sử dụng 109 tài khoản ngân hàng để lừa đảo chiếm đoạt tiền của bà Hương.

Quá trình điều tra, cơ quan công an cũng đã phát hiện ra 12 đối tượng ở Việt Nam đã cấu kết sử dụng căn cước công dân giả đăng ký mở tài khoản ngân hàng rồi bán cho các nhóm đối tượng lừa đảo. Cơ quan công an đã củng cố hồ sơ khởi tố bị can nhóm đối tượng này để điều tra về hành vi sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

Nguyên Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch bị lừa hơn 171 tỷ đồng. (Ảnh: VTC News)

Theo Công an tỉnh, đây là vụ án phức tạp, liên quan đến nhiều đối tượng hoạt động tại nước ngoài nên Công an tỉnh đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ Công an và công an một số địa phương để mở rộng điều tra vụ việc.

Không trung thực khi kê khai tài sản

Trước đó, theo tin tức trên VietnamNet, vào tháng 3/2024, bà Nguyễn Thị Giang Hương, khi còn là Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch, đã trình báo cơ quan chức năng về việc bị một nhóm lừa đảo hù dọa, yêu cầu mở tài khoản để chuyển tiền. Do không có đủ số tiền lớn, bà Hương đã huy động từ người thân và bạn bè. Tuy nhiên, chỉ trong vài ngày, nhóm tội phạm đã sử dụng "nhiều thủ đoạn" để xâm nhập vào tài khoản và rút đi hơn 171 tỷ đồng.

Liên quan đến vụ việc, bà Nguyễn Thị Giang Hương đã bị cách chức Chủ tịch UBND huyện và Phó bí thư Huyện ủy (nhiệm kỳ 2021-2026). Lý do là không trung thực khi kê khai tài sản, thu nhập. Bà đã quanh co, đối phó, che giấu nguồn gốc số tiền chưa kê khai và không cung cấp đầy đủ hồ sơ liên quan cho tổ xác minh tài sản, thu nhập.

Tin nổi bật