Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ nam sinh lớp 7 tử vong tại bể bơi nhà trường ở Thái Nguyên: Camera tiết lộ gì?

  • Hoàng Yên (T/h)
(DS&PL) -

Liên quan vụ nam sinh lớp 7 tử vong tại bể bơi nhà trường ở Thái Nguyên, Hiệu trưởng Trường THCS Sơn Cẩm 1 cho hay, sự việc diễn ra rất nhanh, chỉ chừng 40 giây.

Cụ thể, ngày 25/6, theo báo Lao động, bà Lê Mỹ Anh - Hiệu trưởng Trường THCS Sơn Cẩm 1 (Thái Nguyên), cho biết thời điểm xảy ra vụ nam sinh L.Đ.A (SN 2011, học sinh lớp 7A5) gặp nạn, có 2 thầy giáo dạy bơi và có cả 1 số phụ huynh có mặt.

"Qua trích xuất camera thì sự việc diễn ra rất nhanh, chỉ chừng 40 giây. Em A vừa ngụp xuống nước thì thầy giáo ở gần đã kéo lên. Quá trình sơ cứu thì không thấy có nước tràn vào bên trong. Sau khi đưa đi cấp cứu thì nạn nhân không qua khỏi", bà Mỹ Anh thông tin.

Bà Mỹ Anh cũng cho biết, khóa học bơi diễn ra tại trường được tổ chức lần đầu từ hè 2023. Đến nay đã sang năm thứ 2. Phía nhà trường có hợp đồng giao khoán công việc với các giáo viên dạy bơi, cho thuê địa điểm. Toàn bộ bể bơi, quy trình học đều do các giáo viên này tự túc triển khai. Các thầy giáo đều có chứng chỉ dạy bơi. Đối với mô hình tổ chức học bơi thì phía nhà trường đã có tờ trình xin ý kiến của cấp trên, chính quyền địa phương.

"Các giáo viên bên ngoài thuê địa điểm dạy bơi tại trường, học viên cũng do các thầy dạy bơi tuyển chứ không phải chỉ có mỗi học sinh của trường.

Bể bơi chỉ cao 1,02m, trong khi nạn nhân cao 1,55m. Sự việc đáng tiếc xảy ra nên sắp tới nhà trường sẽ dừng việc học bơi này", bà Anh cho hay.

Bể bơi nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Vietnamnet

Cũng theo nguồn tin, bể bơi tại Trường THCS Sơn Cẩm là loại bể bạt mini. Bể có chiều cao hơn 1m, được đặt tại giữa sân trường để phục vụ dạy bơi vào những ngày hè.

Liên quan đến vụ việc, trước đó tối 24/6, xác nhận trên báo Vietnamnet, ông Phạm Sỹ Bình, Chủ tịch UBND xã Sơn Cẩm, TP Thái Nguyên cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ đuối nước khiến em L.D.A, học sinh lớp 7A5 của Trường THCS Sơn Cẩm 1 (TP Thái Nguyên) tử vong. Sự việc xảy ra lúc 16h cùng ngày tại bể bơi nhà trường.

Ông Bình cho biết, khi xảy ra sự việc trên, thầy giáo dạy bơi đang ở gần học sinh. Phát hiện có dấu hiệu bất thường từ học sinh, thầy giáo đã thực hiện sơ cứu ban đầu và đưa đến trạm y tế xã gần đó, nhưng nạn nhân không qua khỏi.

Cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ việc.

Tin nổi bật