(ĐSPL) - Báo cáo mới nhất về nguyên nhân vụ mất tích của chuyến bay mang số hiệu MH370 cho thấy không có ai điều khiển trước khi máy bay rơi xuống biển.
Kết quả điều tra mới nhất cho thấy MH370 không có người điều khiển trước khi lao thẳng xuống biển. Ảnh: Independent |
Các thông tin mới được công bố trong một báo cáo phát hành ngày 2/11 từ Cục an toàn giao thông Úc (ATSB) đã công bố báo cáo mô tả cái nhìn chi tiết nhất về khoảnh khắc quyết định ngay trước khi máy bay mất tích. Báo cáo lần này hỗ trợ lý thuyết lâu năm của các nhà điều tra rằng phi công không ở trong trạng thái điều khiển hay kiểm soát chiếc Boeing 777 khi hết nhiên liệu.
Báo cáo cho thấy qua việc phân tích mảnh vỡ từ phần cánh tà của máy bay, có thể xác định MH370 đã không ở trong tư thế hạ cánh khi biến mất. Đồng thời dữ liệu vệ tinh và máy bay cho thấy MH370 khi đó đang bay cao và lao xuống với tốc độ nhanh. Kịch bản dự đoán máy bay đã rơi ở tốc độ khoảng 475km/h xuống Ấn Độ Dương.
Báo cáo này là mâu thuẫn với kịch bản gốc được kiểm soát trước đó mà các nhà phê bình của cuộc điều tra đã chỉ ra, trong đó được lập luận rằng một người nào đó vẫn lái chiếc máy bay khi nó rơi xuống.
Nhà chức trách cho rằng máy bay khi đó không gửi tín hiệu liên lạc, có nghĩa là có thể khi đó không có phi công cầm lái. Máy bay cũng được cho là ở trong chế độ lái tự động và xoay vòng lúc hết nhiên liệu.
Chuyến bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã mất tích cùng với 239 hành khách và thành viên phi hành đoàn sau khi rời Kuala Lumpur và trên đường tới Bắc Kinh từ ngày 8/3/2014. Cho đến nay chỉ có 20 mảnh vỡ được tìm thấy, nhưng không có mảnh vỡ lớn được phát hiện.
Đội tìm kiếm của Trung Quốc, Malaysia và Úc đã quét qua khu vực rộng 110.000 km2 ở vùng biển Nam Thái Bình Dương tuy nhiên hành tung chiếc máy bay vẫn biệt vô âm tín.
NHẬT DUY (Theo Independent)
Video tin tức được xem nhiều:
[mecloud]v57PUKAzYt[/mecloud]