Tất cả sự v?ệc xảy ở vụ “hô? b?a” tạ? TP. B?ên Hòa (Đồng Na?) đều có l?ên quan đến hình ảnh của hãng b?a T?ger. Chính vì vậy, không ít ngườ? đã đặt ra câu hỏ?: Phả? chăng đây là một ch?êu thức PR?
Sự cố "hô? b?a" tạ? B?ên Hòa vừa qua đã tạo ra làn sóng phẫn nộ, đ?ều đáng nó? là vấn đề ngườ? ta luôn nhắc tớ? là b?a T?ger. Nhưng cuố? cùng thì 1 chuyện xấu lạ? trở thành một công cụ PR tốt cho 1 thương h?ệu đẹp.
Có khá nh?ều luồng thông t?n xảy trong câu chuyện này, theo một số ngườ? đây là ch?êu PR của công ty b?a trên. Bà? v?ết dướ? dây thể h?ện quan đ?ểm của cá nhân tác g?ả. Trường hợp "hô? của" của ngườ? dân B?ên Hòa qua báo chí đã được đẩy lên đỉnh đ?ểm.
Cảnh "hô? b?a" ngày 4/12 vừa qua.
Ban đầu chỉ là một và? bà? báo đưa t?n, phân tích, mổ xẻ vụ v?ệc nhưng số lượng tăng dần theo cấp số nhân, l?ên tục những thông t?n nóng hổ?, những cl?p được đăng tả?. Đ?ều này dẫn đến một hoà? ngh? trong lòng độc g?ả, cho rằng đây chỉ là một ch?êu trò PR sản phẩm của nhà sản xuất. Bở? lẽ, a? làm về makett?ng đều h?ểu tính chất PR sản phẩm có trong mọ? tình huống.
Tấm băng rôn... hoàn chỉnh
Sở dĩ co? đây là đ?ểm ngh? vấn vì từ trước tớ? nay không th?ếu những trò hâm nóng sự k?ện theo k?ểu này. Nhìn vào tấm băng rôn trên mọ? ngườ? thấy nó là 1 cách bày tỏ nỗ? bức xúc tột cùng của ngườ? dân kh? chứng k?ến cảnh "hổ? của" trắng trợn như vậy.
Tuy nh?ên, trong con mắt của một ngườ? làm makett?ng thì đây là 1 ch?êu PR khá cao tay. Thế nhưng, nó vẫn bộc lộ ra những sở hở trong cách tr?ển kha?. Tấm băng rôn: "Là dân B?ên Hòa, là ngườ? V?ệt Nam, tô? thấy xấu hổ thay cho những a? đã "cướp và? lon b?a" ở đây trưa ngày 4/12" sử dụng câu từ khá mạnh dạn và gay gắt.
Tấm băng rôn "x?n lỗ?".
Nhưng từ thực tế cho thấy, không có mấy ngườ? tự nh?ên dư t?ền bạc và công sức để bỏ ra làm chuyện này. Chưa kể đ?ểm ngh? ngờ nhất là v?ệc tấm băng rôn v?ết khá rõ ngày tháng và thờ? đ?ểm xảy vụ v?ệc: "trưa ngày 4/12". Một ngườ? dân bình thường khó mà "bà? bản" đến mức ấy. Chưa kể tấm ảnh chụp cùng băng rôn ấy hoàn toàn che mặt ngườ? đàn ông.
Theo nguồn t?n có được, ông này đã từ chố? trả lờ? phỏng vấn và xuất h?ện trên báo. Nếu là ngườ? dân bình thường, họ không dạ? gì làm cá? v?ệc hứng lấy sự g?ận dữ của hàng trăm ngườ? khác tạ? g?ữa nơ? đã xảy ra hô? của. Dường như vụ v?ệc đã được lên kế hoạch và ch?ến dịch rõ ràng vớ? mục đích đẩy tấm b? kịch của ngườ? lá? xe bị ta? nạn, bị hô? của lên cao trào.
Nh?ều trang PR nổ? t?ếng làm v?ệc cật lực
Từ v?ệc 1 số ngườ? làm web nổ? t?ếng làm công cụ PR luôn cập nhật t?n tức và tình hình từ vấn để đền bù hợp đồng, g?a đình tà? xế... đủ thấy có rất nh?ều nguồn t?n nhằm cung cấp cho g?ớ? truyền thông.
Tất cả những sự v?ệc xảy ra trên đều có l?ên quan đến hình ảnh của hãng b?a T?ger. Chính vì vậy không ít ngườ? đã đặt ra câu hỏ?: có hay không một ch?êu thức PR của nhà hãng?
H.T (theo Tr? thức trẻ)