Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ hàng trăm phụ huynh "vây" trường học ở Hà Nội: Phòng GDĐT giải quyết ra sao?

  • Hoàng Yên (T/h)
(DS&PL) -

Liên quan vụ hàng trăm phụ huynh "vây" trường học ở Hà Nội, Phòng GDĐT quận Nam Từ Liêm có thông báo bước đầu về giải pháp cho hơn 500 học sinh.

Tối 21/8, hàng trăm phụ huynh có nguyện vọng cho con học tại Trường Tiểu học Tây Mỗ 3, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội vẫn tập trung và chờ câu trả lời thoả đáng về việc học tập của con em. Trước sự bức xúc của người dân, 21h cùng ngày, Phòng GDĐT quận Nam Từ Liêm đã có thông báo bước đầu gửi đến phụ huynh.

Theo báo Lao động, thông báo của Phòng GDĐT quận Nam Từ Liêm có nội dung: 

Thực hiện Quyết định 1388/QĐ-UBND ngày 4/7/2024 của Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm về việc tách trường Tiểu học Tây Mỗ thành trường Tiểu học Tây Mỗ và trường Tiểu học Tây Mỗ 3, Phòng GDĐT quận Nam Từ Liêm đã tổ chức chia tách học sinh theo đúng Đề án đã được UBND quận Nam Từ Liêm phê duyệt. Sau khi tách, tổng số học sinh trường Tiểu học Tây Mỗ 3 là 1.111 học sinh. Tuy nhiên, ngày 21/8, Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 báo cáo nhận được 524 đơn (tính đến 17h cùng ngày) của phụ huynh học sinh có nguyện vọng cho con về học tại trường.

Phòng GDĐT quận Nam Từ Liêm phối hợp với UBND phường Tây Mỗ và các đơn vị liên quan rà soát, tổng hợp, phân loại đối tượng báo cáo UBND đề xuất phương án giải quyết đảm bảo quyền lợi chính đáng của học sinh theo quy định.

Vụ hàng trăm phụ huynh "vây" trường học ở Hà Nội đang khiến dư luận xôn xao. Ảnh: Vietnamnet

Cũng theo nguồn tin, ông Phạm Văn Khang, Phó Trưởng Phòng GDĐT quận Nam Từ Liêm cho biết, đã trình phương án xử lí đối với trường hợp hơn 500 phụ huynh có nguyện vọng cho con theo học tại Trường Tiểu học Tây Mỗ 3. Phòng sẽ có buổi gặp gỡ phụ huynh vào 14h ngày 23/8 để thông báo phương án xử lí chính thức sau khi được UBND quận phê duyệt phương án giải quyết.

Liên quan đến vụ việc, theo báo Dân Việt, trước đó, Phòng GDĐT quận Nam Từ Liêm, đã có báo cáo nhanh về Trường Tiểu học Tây Mỗ 3. Theo đó, đây là trường công lập được tách ra từ Trường Tiểu học Tây Mỗ và dành cho con em trên địa bàn phường.

Sau khi chia tách các lớp 2, 3, 4, 5 và tuyển mới lớp 1, tổng số học sinh của trường Tiểu học Tây Mỗ 3 là 30 lớp với 1.111 học sinh đã vượt chỉ tiêu so với quy định là 30 lớp với tối đa 1.050 học sinh.

Theo chủ trương của quận Nam Từ Liêm, Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 sẽ sớm trở thành trường chất lượng cao nên cần phải duy trì sĩ số học sinh đạt chuẩn theo quy định.

"Phòng GDĐT Nam Từ Liêm cho rằng trước hết cần tuyên truyền để người dân hiểu Tây Mỗ 3 là trường công lập được tách ra từ Tiểu học Tây Mỗ", Phòng GDĐT Nam Từ Liêm khẳng định.

Tin nổi bật