Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ đầu độc Xyanua ở Đồng Nai: Thanh niên 18 tuổi hồi phục ngoạn mục

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Các bác sĩ cho biết, nam thanh niên 18 tuổi bị cô ruột đầu độc Xyanua ở Đồng Nai dẫn đến tổn thương não đã hồi phục ngoạn mục, dự kiến được xuất viện chiều 8/7.

Theo thông tin từ báo Người lao động, sáng 8/7, bác sĩ Nguyễn Phạm Cao Khoa, Khoa Nội tim mạch - Lão học Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP.Thủ Đức, TP.HCM), cho hay sau thời gian điều trị tích cực, sức khỏe bệnh nhân N.H.B.T (18 tuổi, ngụ huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) bị ngộ độc Xyanua đã hồi phục ngoạn mục.

Cụ thể, sau khi được lọc máu và lọc chất độc, bệnh nhân qua cơn nguy kịch, hiện tỉnh táo, có thể đi lại. Tuy nhiên, vì chất độc có ảnh hưởng đến não, gây yếu liệt cơ nên sau khi xuất viện, bệnh nhân cần tiếp tục vật lý trị liệu để hồi phục cơ, đồng thời cần được kê thuốc nâng đỡ thể trạng.

"Thông thường, với trường hợp ngộ độc Xyanua, bệnh nhân sẽ bị chết não, thậm chí sống thực vật và nằm một chỗ. Riêng bệnh nhân T. may mắn hồi phục và qua cơn nguy kịch nhanh. Dự kiến, chiều nay, bệnh nhân sẽ được xuất viện về nhà", bác sĩ Khoa thông tin.

Nam thanh niên bị cô ruột đầu độc xyanua ở Đồng Nai bị tổn thương não sẽ được xuất viện trong chiều 8/7. Ảnh: Báo Sức khỏe và Đời sống.

Trước đó, theo Báo Sức khỏe và Đời sống, vào tối 22/6, bệnh nhân N.H.B.T. được gia đình đưa đến cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng hôn mê, ói, mất tri giác đột ngột…

Sau khi xét nghiệm dịch dạ dày của bệnh nhân xác định bệnh nhân bị ngộ độc Xyanua. Bệnh nhân bị tổn thương rải rác vùng vỏ não, tổn thương đa cơ quan sau khi nhiễm độc Xyanua.

Ngày 6/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị Hồng Bích (38 tuổi, xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch, cô của T.) về tội giết người. Các quyết định trên đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn.

Tại cơ quan công an, đối tượng Bích khai nhận do có mâu thuẫn với chị dâu nên đã nảy sinh ý định dùng xyanua đầu độc N.H.B.T (con chị dâu) để trả thù.

Ngày 22/6, Bích thấy mặt N.H.B.T nhiều mụn nên đã giả vờ nói trước đây mình cũng bị vậy, khi uống thuốc mát gan giải độc thì hết. Nếu N.H.B.T uống thì Bích sẽ mua cho. Sau khi T. đồng ý, Bích đã ra cửa hàng thuốc tây mua thuốc đau chân loại con nhộng và đổ thuốc trong viên con nhộng ra rồi nhét xyanua vào viên thuốc sau đưa cho T. uống.

Sau khi uống, N.H.B.T lâm vào hôn mê, mất tri giác và được mẹ phát hiện và đưa vào Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP.Thủ Đức, TPHCM) cấp cứu.

Trước đó, từ tháng 10/2023 đến tháng 5/2024, tại gia đình ông Nguyễn Văn H. (xã Vĩnh Thanh) liên tiếp có 5 người chết, gồm ông H., 3 người cháu và 1 người con rể. Các nạn nhân trước khi chết có các biểu hiện bị nôn ói, chóng mặt, nhức đầu.

Tháng 6 vừa qua, nam thanh niên N.H.B.T, cháu nội của ông H., bỗng bị hôn mê, bất tỉnh và được đưa đi cấp cứu.  Nghi ngờ có khuất tất, gia đình bên ngoại của T. đã làm đơn trình báo công an.

Bước đầu, Bích đã khai nhận do chồng cờ bạc nợ nần nên ngày 14/10/2023 Bích đã thay Xyanua vào thuốc của chồng là Nguyễn Thoại Thanh Thế (38 tuổi) để chồng uống. Đến ngày 18/10/2023 chồng Bích tử vong.

Tháng 1/2024, do mâu thuẫn tiền bạc với em gái nên đã đầu độc cháu gái Nguyễn Khả Di (7 tuổi, con của em gái) để trả thù. Tới cuối tháng 5/2024, Bích dùng xyanua đầu độc cháu Nguyễn Hoài Nam (12 tuổi, em ruột N.H.B.T).

Hiện cơ quan công an đang làm rõ nguyên nhân tử vong của 2 trường hợp còn lại.

Tin nổi bật