Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bị "quỵt" tiền công đào vàng, nam thanh niên đi bộ từ Quảng Nam về Nghệ An

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Đi làm công nhân đào vàng thuê nhưng bị chủ lừa không trả tiền công, nam thanh niên phải đi bộ về quê, khi đến Thừa Thiên - Huế.

Theo thông tin từ VTC News, chiều 16/6, Công an xã Hương Văn (thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế) xác nhận, đơn vị vừa kịp thời giúp đỡ một nam thanh niên bị chủ lừa không trả tiền công, phải đi bộ về quê.

Cụ thể, khoảng 11h30 ngày 16/6, Thượng uý Dương Minh Quốc cán bộ Công an phường Hương Văn đang trực ban thì có thanh niên vào xin nước uống. Qua tìm hiểu, Thượng uý Quốc được biết thanh niên này tên Lò Văn E (SN 1994, trú tại Bảo Nam, Kỳ Sơn, Nghệ An).

Lò Văn E cho biết, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, tháng 4/2023, em vào huyện Bắc Trà My (tỉnh Quảng Nam) để làm công nhân đào vàng. Tuy nhiên, sau đó em Lò Văn E bị chủ lừa không trả tiền công và cũng không biết đường về nhà.

Bị "quỵt" tiền công đào vàng, nam thanh niên đi bộ từ Quảng Nam về Nghệ An.

Không có tiền để bắt xe về quê, nên anh E đã đi bộ từ Quảng Nam ra đến địa phận tỉnh Thừa Thiên Huế. Khi đến đoạn phường Hương Văn, thị xã Hương Trà, thấy trụ sở Công an phường có người, anh E đi vào xin nước uống.

Thấy hoàn cảnh của anh E khó khăn, Công an phường Hương Văn đã liên hệ xe giúp anh này về quê. Một số người dân địa phương biết tin đã hỗ trợ thêm tiền để anh E ăn cơm, uống nước dọc đường.

Trước đó, theo Báo Dân trí, ngày 13/6, Trạm Cảnh sát giao thông Phú Lộc (Công an tỉnh Thừa Thiên Huế) đã hỗ trợ bữa ăn, tiền và bắt xe cho anh T.H.Q. (18 tuổi, trú xóm 3, xã Viên Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) về quê.

Tháng 4/2024, Q. vào TP.HCM làm việc nhưng bị lừa, không được trả lương nên bỏ về quê. Khi đến địa phận Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế, do Q. không còn tiền nên phải xuống xe. Đi bộ được khoảng 5 - 7 km do đói và khát nước nên Quyết ghé vào tổ công tác của lực lượng CSGT để xin nước uống. 

Tổ công tác của Trạm CSGT Phú Lộc sau đó xác minh nhanh tại Công an xã Viên Thành và được xác nhận những lời Quyết kể là đúng sự thật. Tổ công tác sau đó bố trí cho Quyết ăn uống, hỗ trợ tiền và đón xe khách cho em về quê nhà.

Tin nổi bật