Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ cô giáo "dỗi" vì không được ủng hộ tiền mua laptop: Nhiều phụ huynh không dám cho con đi học

  • Thục Hiền (T/h)
(DS&PL) -

Tính đến tối 29/9, có khoảng 20 phụ huynh lớp 4/3 quyết định cho con nghỉ học vào thứ 2 (30/9).

Theo báo Giao Thông, tối 29/9, thông tin từ một số phụ huynh có con học lớp 4/3, Trường Tiểu học Chương Dương (quận 1, TP.HCM) cho biết, họ đã gửi thông báo xin nghỉ học cho con trong ngày 30/9 (thứ hai) thông qua bảo mẫu của lớp.

Nguyên nhân vì phụ huynh chưa yên tâm sau khi sự việc cô T.P.H, giáo viên chủ nhiệm lớp này bị phản ánh vận động phụ huynh ủng hộ laptop cá nhân bất thành. Đồng thời, phụ huynh cũng chưa nhận được thông báo của nhà trường về việc tạm dừng đứng lớp của cô giáo T.P.H; phương án bố trí giáo viên cho lớp 4/3... mà chỉ đọc trên truyền thông, báo chí.

Những tin nhắn xin ủng hộ mua máy tính cá nhân của cô giáo chủ nhiệm nhắn trên nhóm phụ huynh. Ảnh: Người Lao Động

Bà Nguyễn Thị Thanh Ngân, Trưởng ban Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp 4/3 cho biết, đến 19h ngày 29/9, bà vẫn chưa nhận được thông tin chính thức nào từ phía nhà trường về việc tạm dừng đứng lớp của cô giáo T.P.H.

Thêm vào đó, phụ huynh đang rất hoang mang khi được tiếp nhận đoạn ghi âm được cho là phát biểu của cô T.P.H trong cuộc họp tập thể ở trường. Trong đoạn ghi âm, người được cho là cô H đã có những lời lẽ hung hãn, coi thường phụ huynh; cho rằng dân ở phường Cầu Kho là "gì đâu không, học thức ít" và người này chỉ giao du với phụ huynh có học, không giao du với những phụ huynh "đầu đường xó chợ", "ăn đằng sóng nói đằng gió", "trở còn hơn bánh tráng"...

"Chúng tôi đang rất lo lắng, hoang mang, chưa dám cho con đi học trở lại. Trong tối nay có khoảng trên 20 học sinh sẽ nghỉ học ngày mai", bà Ngân nói.

Một phụ huynh khác cho biết, vì con mới học lớp 4 nên chưa thể xử lý những tình huống không mong muốn xảy đến. Trong bối cảnh sự việc vừa xảy ra, phụ huynh lo ngại trường chưa ổn định, con cái đến trường dễ ảnh hưởng tâm lý nên cũng quyết định cho tạm nghỉ ở nhà.

Phụ huynh này bày tỏ thêm, mong muốn của phụ huynh bây giờ là đổi giáo viên, để tất cả học sinh của lớp tiếp tục được học cùng nhau, không phải chia năm xẻ bảy. Đặc biệt, phụ huynh muốn nhà trường nhanh chóng xử lý việc này để ổn định, học sinh vui vẻ đến trường.

Trong khi đó, ông Lê Công Minh - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Chương Dương - cho biết ngày 30/9, nhà trường vẫn tổ chức đón học sinh lớp 4/3 đi học bình thường.

Đồng thời, nhà trường đã bố trí giáo viên mới dạy lớp 4/3 theo tinh thần chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân quận 1, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận 1.

Ông cho hay, nhà trường đang tập trung giải quyết vụ việc và mong phụ huynh an tâm cho học sinh đến trường, báo Dân Trí thông tin.

Tin nổi bật