Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ cháy ở Trung Kính: 2 người được xuất viện, cụ bà 85 tuổi tiên lượng nặng

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Hai nạn nhân trong vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính đã được xuất viện sau hơn 10 ngày được điều trị, Hiện chỉ còn một bệnh nhân vẫn đang được điều trị tích cực.

Theo thông tin từ Báo Người lao động, Bệnh viện Bạch Mai chiều 5/6 cho biết 2 nạn nhân trong vụ cháy tại phố Trung Kính, (quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội) đã được xuất viện sau 10 ngày được chăm sóc, điều trị.

Đó là chị N.T.X. (30 tuổi) làm giáo viên, quê ở Hòa Bình và chồng là anh N.T.K. (35 tuổi) là nhân viên văn phòng, quê ở Phú Thọ điều trị tại Trung tâm chống độc từ ngày 24/5. Cả hai nạn nhân đều hít phải khói trong vụ cháy, nhập viện với chẩn đoán bỏng hô hấp do khí độc, hít bụi than, ức chế cơ tim, theo dõi ngộ độc khí CO.

Hai vợ chồng thuê trọ ở đây được 4 tháng. Trong lúc cháy, 2 vợ chồng cố thủ trong nhà tắm khoảng 1 tiếng cho đến khi được giải cứu. Bệnh nhân nhập viện với dấu hiệu khó thở, bỏng đường hô hấp, hít phải bụi than, nhiễm toan chuyển hoá. Riêng bệnh nhân K. có dấu hiệu ức chế cơ tim.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn thăm hỏi, tặng quà động viên nạn nhân trong vụ cháy đang được điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Báo TIn tức.

2 bệnh nhân được chẩn đoán ngộ độc hỗn hợp khí độc (khí CO và các khí khác) gây kích ứng, bỏng đường hô hấp; hít phải bụi than; viêm phổi...

Các bệnh nhân được điều trị bằng thở oxy, chăm sóc hô hấp loại bỏ đờm bụi than, nội soi phế quản, rửa phế quản, sử dụng kháng sinh, thuốc Dexamethason. Các bệnh nhân cũng được được điều trị bằng oxy cao áp, tổng cộng 8 lần nhằm phòng tránh các biến chứng về tâm thần và thần kinh muộn, theo Báo Tin tức.

Chia sẻ về hai trường hợp này, TS.BS Nguyễn Trung Nguyên, Giám đốc Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai, sau 10 ngày được chăm sóc và điều trị, 2 bệnh nhân đã hồi phục tốt và được ra viện, trở về với gia đình. Trong thời gian điều trị tại Bệnh viện, nhân viên Phòng Công tác xã hội của Bệnh viện thường xuyên hỏi han, chăm sóc, hỗ trợ các bệnh nhân này.

Các bệnh nhân vẫn cần duy trì dùng đơn thuốc bác sĩ kê để phòng biến chứng tâm thần/thần kinh và được hẹn khám lại sau 20 ngày xuất viện để tiếp tục theo dõi tình trạng sức khỏe.

Trước đó, vào ngày 24/5, vụ hỏa hoạn tại phố Trung Kính đã khiến 14 người tử vong, 6 người nhập viện cấp cứu.

Tình trạng của nạn nhân 85 tuổi vẫn đang rất nặng, thở máy, sốt cao liên tục, có tổn thương nhồi máu não. Ảnh: Báo Tin tức.

6 nạn nhân được cấp cứu kịp thời có hai vợ chồng là người thuê trọ, còn lại 4 người là gia đình chủ nhà trọ. Nạn nhân cao tuổi nhất là 85 tuổi, nạn nhân nhỏ tuổi nhất là 11 tuổi. Trước đó, 3 nạn nhân đã được xuất viện ngày 25/5.

Như vậy, tính đến nay chỉ còn một nạn nhân lớn tuổi nhất là mẹ của chủ nhà vẫn đang điều trị. Năm nạn nhân còn lại đã hồi phục, được xuất viện.

Hiện tình trạng của nạn nhân 85 tuổi vẫn đang rất nặng, thở máy, sốt cao liên tục, có tổn thương nhồi máu não, xuất huyết vi mạch ở cả 2 bán cầu đại não. Các chuyên gia, bác sĩ vẫn thường xuyên hội chẩn, dồn hết tâm lực và trí lực để cứu chữa cho bệnh nhân.

Tin nổi bật